อาหารจากพืชที่มีโปรตีนมากกว่าไข่

คุณภาพโปรตีนมักเกี่ยวข้องกับโปรไฟล์กรดอะมิโนในอาหาร เพื่อเป็นการทบทวนความจำอย่างรวดเร็ว กรดอะมิโนเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน ซึ่งช่วยให้ร่างกายสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อและควบคุมระบบภูมิคุ้มกันของคุณ มีกรดอะมิโน 20 ชนิด แต่มีเพียง 9 ชนิดเท่านั้นที่จำเป็น ร่างกายของคุณไม่สามารถผลิตได้ แต่คุณต้องการให้มีชีวิตอยู่ โปรตีนพบได้ทั้งในอาหารสัตว์และพืช ตัวอย่างเช่น คุณสามารถได้รับโปรตีนจากแหล่งสัตว์ เช่น ไก่ ปลา ไก่งวง และเนื้อวัว และคุณสามารถได้รับโปรตีนจากแหล่งพืช เช่น ถั่วเหลือง ถั่ว พืชตระกูลถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืช อย่างไรก็ตาม แหล่งที่มาไม่ได้ทั้งหมดถูกสร้างขึ้นเท่ากัน หากต้องการโภชนาการที่ดีต่อคุณอีกจำนวนหนึ่ง ให้ผสมผงโปรตีนกับมารีนคอลลาเจน คอลลาเจนประกอบด้วยกรดอะมิโนที่ร่างกายใช้สร้างโปรตีนที่ช่วยให้ร่างกายย่อยอาหารและบำรุงคุณจากภายในสู่ภายนอก โปรตีนคอลลาเจนสามารถลดอาการปวดข้อที่เกี่ยวข้องกับการออกกำลังกายและสัญญาณแห่งวัยได้

แม้ว่าดูเหมือนว่าการบริโภคโปรตีนจากพืชมากขึ้นจะให้ประโยชน์มากกว่า แต่ก็เป็นไปได้ที่จะหักโหมจนเกินไป การบริโภคโปรตีนจากพืชมากเกินไป (มากกว่า 2 กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัม) เป็นเวลานานอาจทำให้เกิดอาการไม่พึงประสงค์ เช่น คลื่นไส้และไม่สบายตัว ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับไตและตับจะต้องติดตามปริมาณโปรตีนของตนอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น โปรตีนเตะพบกับวานิลลาฟิกซ์ — โปรตีนจากพืชบางชนิดไม่จำเป็นต้องมีรสชาติเหมือน… ก็… พืช เริ่มต้นวันใหม่ด้วยรสชาติวานิลลาที่นุ่มละมุนที่อัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์ออร์แกนิกบริสุทธิ์ที่มีโปรตีนจากพืชอันทรงพลัง 21 กรัมจากข้าวกล้องที่ดีต่อสุขภาพ รวมถึงถั่วลันเตาและเจียที่ปลูกในฟาร์มออร์แกนิกของเราและฟาร์มพันธมิตรของเราเอง ถั่วจำนวนมากอัดแน่นไปด้วยโปรตีนจากพืชที่มีคุณค่า เช่น ถั่วลิสง เม็ดมะม่วงหิมพานต์ และอัลมอนด์ แต่เมล็ดถั่วพิสตาชิโอดูเหมือนจะมีคะแนนกรดอะมิโนแก้ไขการย่อยได้ของโปรตีน (PDCAAS) สูงที่สุดในบรรดาถั่วที่ได้รับการทดสอบทางวิทยาศาสตร์ในปัจจุบัน นั่นหมายความว่าโปรตีนในถั่วพิสตาชิโอนั้นค่อนข้างง่ายสำหรับร่างกายในการเข้าถึงและนำไปใช้ในการซ่อมแซมและสร้างกล้ามเนื้อ รวมถึงทำหน้าที่สำคัญอื่นๆ ของร่างกายด้วย ฮันเนสแนะนำให้ใช้เครื่องเทศที่คุ้นเคยและเลือกอาหาร เช่น เต้าหู้หรือพืชตระกูลถั่วที่มีเนื้อแน่นคล้ายกับเนื้อสัตว์ เธอยังแนะนำให้ลองใช้แหล่งโปรตีนจากพืชหลายชนิด งานวิจัยที่สนับสนุนคุณประโยชน์ของโปรตีนจากพืชและบทบาทในการซ่อมแซมและฟื้นฟูกล้ามเนื้อนั้นเป็นที่ยอมรับกันดี โปรตีนจากพืช Momentous 100% ได้รับการผสมสูตรโดยมีกรดอะมิโนครบถ้วนเพื่อให้มั่นใจถึงผลลัพธ์ที่ดีที่สุด นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ของเรายังผ่านการทดสอบ NSF และ Informed-Sport เป็นประจำสำหรับโลหะหนักและสิ่งปนเปื้อน ซึ่งรับประกันความปลอดภัย ความบริสุทธิ์ และคุณภาพที่เหนือกว่า

เราพบว่าโปรตีนนี้มีเนื้อครีมที่เข้มข้นและเข้มข้นซึ่งเราชอบเมื่อนำมาปั่นเป็นสมูทตี้ และมีกลิ่นทูซโรลที่หอมหวาน ใช้แหล่งโปรตีน เช่น ถั่วลันเตา เมล็ดฟักทอง เมล็ดทานตะวัน และอัลฟัลฟา ซึ่งนำไปสู่โปรไฟล์กรดอะมิโนที่ครบถ้วนและครบถ้วน นอกจากนี้ยังมีแคลเซียม DV 6% และธาตุเหล็ก DV 40% ต่อหนึ่งมื้อ แคลเซียมมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับนักกีฬาในการรักษากระดูกให้แข็งแรงและรองรับการหดตัวของกล้ามเนื้อระหว่างออกกำลังกาย ธาตุเหล็กเป็นสิ่งจำเป็นในการส่งออกซิเจนไปยังกล้ามเนื้อในระหว่างออกกำลังกาย และอาจเป็นเรื่องยากที่จะได้รับธาตุเหล็กเพียงพอเมื่อรับประทานอาหารมังสวิรัติ มีหลักฐานบางอย่างที่ชี้ให้เห็นว่าการกินโปรตีนมากเกินไปอาจไม่ดีสำหรับคุณ แต่โดยทั่วไปแล้วจะเกี่ยวข้องกับการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์สูง เช่น ผลิตภัณฑ์จากนม เนื้อแดง หรือเนื้อแปรรูป การบริโภคโปรตีนในปริมาณมากเป็นเวลานานเคยคิดว่ามีส่วนทำให้เกิดการสูญเสียมวลกระดูกและความเสียหายของไต อย่างไรก็ตาม การศึกษาในปัจจุบันชี้ให้เห็นว่าในบุคคลที่มีสุขภาพดีนั้นแทบไม่มีหลักฐานที่แสดงถึงผลกระทบนี้ อาหารที่มีโปรตีนสูงดูเหมือนจะเป็นปัญหาสำหรับผู้ที่มีอาการผิดปกติหรือไตทำงานผิดปกติ แต่ในคนที่มีสุขภาพดี รวมถึงผู้สูงอายุ การบริโภคโปรตีนในปริมาณมากอาจเป็นประโยชน์จริง ๆ โดยการช่วยป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อ อาหารประเภทโปรตีนจะแตกตัวออกเป็นกรดอะมิโนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ 22 ชนิด ซึ่งเรียกว่าส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน ในจำนวนนี้มี 9 ชนิดที่เรียกว่ากรดอะมิโนจำเป็น ซึ่งหมายความว่าเราต้องได้รับจากอาหาร เนื่องจากร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นเองได้ โปรตีนยังเป็นแหล่งวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ ที่ดี เช่น สังกะสีและวิตามินบี ในฐานะวีแกน สิ่งสำคัญคือต้องรวมกรดอะมิโนเหล่านี้ไว้ในอาหารเพื่อให้ได้รับสารอาหารที่เหมาะสม แม้ว่าโปรตีนจากพืชบางชนิด เช่น โปรตีนถั่วและถั่วเหลือง ก็เป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์เช่นกัน แต่อาหารจากพืชอื่นๆ อีกหลายชนิดก็ถือเป็นโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ (3)

บัควีทเป็นเมล็ดที่มีทั้งโปรตีนและไฟเบอร์สูง โดยบัควีท a hundred กรัมให้โปรตีนประมาณ 5 กรัม และยังปราศจากกลูเตนอีกด้วย บักวีตกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ และสามารถพบได้ในรูปแบบแผ่น ธัญพืช พาสต้า และแป้ง ทำให้เป็นส่วนเสริมที่ดีเยี่ยมสำหรับอาหารมังสวิรัติ เต้าหู้หรือเต้าหู้นั้นได้มาจากถั่วเหลือง และเต้าหู้เพียง a hundred กรัมให้โปรตีน eight กรัม เต้าหู้มีความหลากหลายมากเนื่องจากสามารถปรุงได้หลายวิธี ทั้งการอบ การผัด ตลอดจนการผสมลงในซุปเพื่อให้มีเนื้อครีมมากขึ้นและมีโปรตีนสูงขึ้น สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือความเสี่ยงด้านสุขภาพเหล่านี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการรับประทานปลาหรือเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน เช่น ไก่งวงและไก่ (24) บางคนอ้างว่าแหล่งที่มาของโปรตีนไม่ว่าจะเป็นสัตว์หรือพืชไม่สำคัญ บางคนแนะนำว่าโปรตีนประเภทหนึ่งดีกว่าอีกประเภทหนึ่ง

แหล่งโปรตีนจากพืชมักถูกเข้าใจผิดและถือว่า “น้อยกว่า” กว่าโปรตีนจากสัตว์ แต่ทั้งสองทางเลือกก็มีข้อดีและข้อเสียต่างกันไป หากคุณเลือกอย่างชาญฉลาด อาหารประเภทโปรตีนจากพืชหลายชนิดให้ประโยชน์มากมาย เช่น ปริมาณเส้นใยอาหารที่ดีต่อสุขภาพ สารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน และแร่ธาตุ นอกจากนี้ คำแนะนำการวิจัยที่ว่าการเลือกรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักอาจลดความเสี่ยงต่อโรคเรื้อรังหลายชนิดซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการเสียชีวิตในอเมริกา Wróblewska และคณะ [31] แสดงให้เห็นว่าหนูอายุน้อยที่ได้รับโปรตีนจากถั่วเหลืองเป็นเวลา 28 วันมีมวลกล้ามเนื้อน้อยกว่าที่ได้รับโปรตีนจากเวย์โปรตีน ในระดับกล้ามเนื้อ Combe และคณะ [23] และปิรมาน และคณะ [24] เปิดเผยว่าน้ำหนักกล้ามเนื้อน่องและกล้ามเนื้อโซลัสในหนูอายุน้อยลดลงอย่างมีนัยสำคัญหลังจากการบริโภคถั่วปรุงสุกหรือถั่วเลนทิลปรุงสุกโดยไม่จำกัดเวลา 16 ถึง 20 วัน เมื่อเทียบกับเคซีน สิ่งนี้สามารถอธิบายได้ด้วยอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อที่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญซึ่งพบในหนูที่เลี้ยงด้วยพืชตระกูลถั่วเมื่อเปรียบเทียบกับเคซีน คอมบ์และคณะ [23] และปิรมาน และคณะ [24] ยังประเมินอัตราการสังเคราะห์โปรตีนในลำไส้หลังจากการกินพืชตระกูลถั่วที่ปรุงสุกแล้ว และแสดงให้เห็นว่า เมื่อเทียบกับเคซีน การแบ่งส่วนของฟลักซ์กรดอะมิโนในอาหารสำหรับการสังเคราะห์โปรตีนมุ่งไปที่เนื้อเยื่อในลำไส้มากกว่า ส่งผลเสียต่อตับและเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อโครงร่าง [ 23,24]. ในการวิเคราะห์เมตาปี 2015 ของการทดลองควบคุมแบบสุ่มที่แทนที่แหล่งโปรตีนจากสัตว์ด้วยโปรตีนจากพืชอย่างน้อย 35% ของปริมาณโปรตีนในอาหารทั้งหมดตลอดระยะเวลาการศึกษาเฉลี่ยแปดสัปดาห์ ผู้เขียนรายงานการปรับปรุง HbA1c ที่มีนัยสำคัญแต่เล็กน้อย ระดับกลูโคสและระดับอินซูลินขณะอดอาหารในผู้ป่วยเบาหวาน [82] ผลลัพธ์เหล่านี้เป็นบวก แต่มีข้อ จำกัด ผู้เขียนเรียกร้องให้มีการทดลองทางคลินิกที่ยาวขึ้นและใหญ่ขึ้นเพื่อยืนยันผลลัพธ์ เนื่องจากขนาดตัวอย่างค่อนข้างเล็กในการศึกษาที่ทบทวน ควรสังเกตว่าการวิเคราะห์เมตต้ารวมรายงานการศึกษาสำหรับประชากรเบาหวานประเภท 1 และประเภท 2 นอกจากนี้ เวย์โปรตีนยังเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดในสัดส่วนที่เหมาะสมที่สุดที่ร่างกายต้องการเพื่อให้ทำงานได้ดีที่สุด มีกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งทั้งสาม (BCAAs) สูง ทำให้มีประสิทธิภาพโดยเฉพาะในการกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ

ผลิตจากส่วนผสมจากพืชบริสุทธิ์ที่ดีที่สุดเท่านั้น โปรตีนเชควีแกนที่ขายดีที่สุดของเรานำเสนอทางเลือกที่เป็นมิตรต่อโลกและไร้ความโหดร้ายสำหรับผู้หมิ่นประมาท ความต้องการโปรตีนของคุณแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ รวมถึงอายุ น้ำหนัก สถานะสุขภาพ ระดับกิจกรรม และอื่นๆ อย่างไรก็ตาม คำแนะนำทั่วไปเกี่ยวกับปริมาณโปรตีนที่คุณควรบริโภคต่อวันมีดังนี้ ในกรณีที่บทวิจารณ์อ้างถึงอาหารหรือผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ผลลัพธ์อาจแตกต่างกันไปในแต่ละคน บทวิจารณ์ของลูกค้ามีความเป็นอิสระและไม่ได้เป็นตัวแทนของมุมมองของ The Hut Group มูซาชิทำงานร่วมกับทีมนักกีฬาจากหลากหลายระดับและกีฬา นักกีฬาฮีโร่ของเราแข่งขันกันด้วยคะแนนสูงสุดของตน และไว้วางใจให้ Musashi จัดหาผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพิสูจน์ เชื่อถือได้ และมีประสิทธิภาพ เพื่อให้พวกเขาได้เปรียบในการแข่งขันและการฝึกฝน นักกีฬาเหล่านี้เป็นที่รู้จักในฐานะนักกีฬา NRL, AFL, UFC, NBA/NBL และฟุตบอลระดับนานาชาติที่เก่งที่สุดของออสเตรเลีย นอกจากนี้ Musashi ยังสนับสนุนกลุ่มนักกีฬาโอลิมปิกและนักกีฬาโอลิมปิกหน้าใหม่ที่กำลังมาแรงที่แข่งขันในกีฬาและการแข่งขันที่หลากหลาย รวมถึงรักบี้ ฟุตบอล ออสเตรเลียนฟุตบอล MMA บาสเก็ตบอล และระยะทางและลู่วิ่งอีกหลายรายการ ในการทดสอบของเรา เราพบว่าผงโปรตีนนี้มีเนื้อสัมผัสที่หยาบซึ่งไม่ดึงดูดสายตามากนัก ส่วนใหญ่จะถูกปกปิดเมื่อผสมลงในสมูทตี้ แต่ก็ยังสังเกตเห็นได้ชัดเจนกว่าตัวเลือกอื่น ๆ ผสมผงประมาณหนึ่งช้อนกับน้ำเย็นหรือนมอัลมอนด์ 10 ถึง 12 ออนซ์ในเชคเกอร์หรือเครื่องปั่น เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ให้ผสมเครื่องดื่มเชค 30 ถึง 60 นาทีหลังออกกำลังกาย หรือใช้เป็นของว่างเมื่อใดก็ได้ในอาหารที่มีโปรตีนสูงอย่างสมดุล

ตัวอย่างเช่น เมื่อคุณกินผักโขมปรุงสุก 1 ถ้วย (หรือ 225 กรัม)4 คุณจะได้รับโปรตีนไม่เพียง 6 กรัม แต่ยังได้รับวิตามินซี 60.6 มิลลิกรัม แคลเซียม 134 มิลลิกรัม และเส้นใยอาหาร 1,600 มิลลิกรัม ซึ่งล้วนเป็นสารอาหารที่จำเป็น เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของร่างกายที่ขาดผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ อาหารแปรรูป เช่น เทมเป้ เต้าหู้ และโปรตีนจากพืชที่มีเนื้อสัมผัส (TVP) ก็มีโปรตีนเช่นกัน และมักใช้แทนเนื้อสัตว์ ส่วนผสมเหล่านี้ทำจากถั่วเหลือง ซึ่งมีโปรตีนอยู่ระหว่าง 68 ถึง 22 กรัมต่อถ้วย ขึ้นอยู่กับวิธีการปรุง Seitan เป็นอีกหนึ่งอาหารแปรรูปที่บรรจุโปรตีนซึ่งทำจากกลูเตนข้าวสาลีเครื่องเทศ เมื่อเย็นแล้วจะมีเนื้อยางเล็กน้อย และใช้งานได้ดีทั้งผัด ย่าง และอบ หลายๆ คนมองว่าสัตว์เป็นแหล่งโปรตีนหลักในอาหาร แต่การบริโภคโปรตีนจากพืชกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ในปี 2020 ชาวอเมริกัน 28% รายงานว่ารับประทานโปรตีนจากแหล่งพืชมากกว่าที่เคยในปี 2019 ตามข้อมูลของสภาข้อมูลอาหารนานาชาติ (IFIC) ปี 2020 เมื่อปรุงในซีอิ๊วซึ่งอุดมไปด้วยกรดอะมิโนไลซีน เซตันจะกลายเป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ โดยมีปริมาณ 21 กรัมต่อ 1/3 ถ้วย ข้าวและถั่วต่าง ๆ เป็นแหล่งโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ เมื่อรับประทานคู่กัน อาหารมื้อสุดคลาสสิกนี้สามารถให้โปรตีนได้ 7 กรัมต่อถ้วย อาหารจากพืชที่เหมาะสมสามารถเป็นแหล่งโปรตีนและสารอาหารอื่นๆ ที่ดีเยี่ยม ซึ่งมักจะมีแคลอรี่น้อยกว่าผลิตภัณฑ์จากสัตว์

สำหรับโปรไฟล์ “สัตว์” เราได้ศึกษาผลิตภัณฑ์จากสัตว์หลายชนิด รวมถึงเนื้อวัว เนื้อลูกวัว เนื้อแกะ เนื้อหมู กระต่าย ไก่ ไก่งวง และเนื้อเป็ด ไข่ขาว; นมวัว แกะ และนมแพะ และเศษส่วนโปรตีนที่บริโภคกันอย่างแพร่หลาย (26) เช่น เคซีนและหางนม (ตารางเสริม 2) เราใช้ข้อจำกัดต่างๆ ในโปรแกรมเชิงเส้นเพื่อทดสอบระดับที่การผสมโปรตีนจากพืชสามารถเลียนแบบโปรไฟล์วัตถุประสงค์ของกรดอะมิโนต่างๆ โปรไฟล์เหล่านี้เป็น “โปรไฟล์ของ WHO” สำหรับผู้ใหญ่และทารกอายุ 0-6 เดือน โปรไฟล์ “สัตว์” จำนวนมาก และโปรไฟล์ “การป้องกันหัวใจ” โอกาสในตลาดนี้มีมากมาย พร้อมศักยภาพในการขยายตัวทั้งในเขตเมืองและชนบท บริษัทต่างๆ กำลังลงทุนในการวิจัยและพัฒนาเพื่อปรับปรุงรสชาติ เนื้อสัมผัส และโปรไฟล์ทางโภชนาการของผลิตภัณฑ์ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้โปรตีนจากพืชเข้าถึงได้มากขึ้นและดึงดูดผู้ชมในวงกว้างขึ้น ตลาดอินเดียได้เห็นการหลั่งไหลเข้ามาของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) และบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภคที่เคลื่อนไหวเร็ว (FMCG) ที่ลงทุนในผลิตภัณฑ์จากพืช รวมถึงทางเลือกสำหรับเนื้อสัตว์ สัตว์ปีก อาหารทะเล และผลิตภัณฑ์นม ตลอดจนตัวเลือกอาหารมังสวิรัติสำหรับ สัตว์เลี้ยง ขณะนี้มีสตาร์ทอัพมากกว่า 50 รายที่มีบทบาทในภาคส่วนนี้ ซึ่งแสดงถึงการเติบโตอย่างรวดเร็ว ตลาดที่กำลังขยายตัวนี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้เกษตรกรสามารถเพิ่มรายได้ แต่ยังมีส่วนช่วยในการจัดการกับความท้าทายในวงกว้าง เช่น ความไม่มั่นคงทางอาหาร การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และการสาธารณสุข ราคา ความสามารถในการผสม ส่วนผสม และความสามารถในการละลายแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับยี่ห้อของทั้งพืชและเวย์โปรตีน ปริมาณโปรตีนที่มีอยู่อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับวิธีการประมวลผล ดังนั้นจึงควรลองใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ และเปรียบเทียบฉลากข้อมูลโภชนาการเพื่อค้นหาโปรตีนที่ตรงกับความต้องการของคุณมากที่สุด

อาหารที่มีพืชเป็นหลัก เช่น ถั่ว ผักใบเขียว และถั่วต่างๆ อุดมไปด้วยโปรตีน โดย 10 ถึง 15% ของแคลอรี่มาจากโปรตีน ถั่วเลนทิลมีโปรตีนสูงเป็นพิเศษ โดยให้โปรตีนถึง 18 กรัมต่อถ้วย (ยังมีประโยชน์ทางโภชนาการอื่นๆ อีกมากมาย) สุดท้ายนี้ การรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักไม่ได้หมายความว่าจะต้องใช้จ่ายเป็นจำนวนมากเสมอไป การซื้ออาหารจำนวนมาก เช่น ธัญพืชและผัก บวกกับโปรตีนสมบูรณ์ เช่น ควินัว อาจมีราคาประมาณ 30 เหรียญสหรัฐต่อสัปดาห์ ซึ่งเท่ากับราคาสเต็กคุณภาพหนึ่งชิ้น ในขณะที่พืชตระกูลถั่วทั้งหมดเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่เป็นของแข็ง ถั่วชิกพี (หรือที่เรียกว่าถั่ว garbanzo) ได้รับดาวทองจาก Nielsen สำหรับความเก่งกาจของพวกเขาและมีเส้นใยไส้เกือบ 13 กรัมที่ให้เพียงถ้วยเดียว จำสิ่งที่เราพูดเกี่ยวกับแหล่งโปรตีนจากพืชและธาตุเหล็กได้ไหม ถั่วเลนทิลสุกเพียง 1 ถ้วยให้ธาตุเหล็กประมาณหนึ่งในสามที่ผู้หญิงวัยผู้ใหญ่ต้องการในแต่ละวัน และสามในสี่ของปริมาณธาตุเหล็กที่ผู้ชายควรได้รับ

หลักฐานชี้ให้เห็นว่ารูปแบบการกินนี้เชื่อมโยงกับอายุขัยที่ยืนยาวขึ้น และที่สำคัญไม่แพ้กันคือคุณภาพชีวิตซึ่งรวมถึงสุขภาพร่างกายและจิตใจที่แข็งแรงขึ้นด้วย รสชาติ ความสามารถในการผสม เนื้อสัมผัส และแม้กระทั่งความสามารถในการใช้ประโยชน์ทางชีวภาพได้รับการปรับปรุงให้อยู่ในระดับที่ Ambrosia® เป็นที่รู้จัก นี่ไม่ใช่โปรตีนจากพืชมาตรฐานของคุณ แต่เป็นอย่างอื่น เมื่อคุณลองแล้วคุณจะเห็นว่าเราหมายถึงอะไร เมล็ดโปรตีนสูง เช่น เมล็ดเจีย เมล็ดป่าน เมล็ดแฟลกซ์ และเมล็ดทานตะวัน สามารถเติมลงในอะไรก็ได้ เช่น โยเกิร์ต สมูทตี้ หรือสลัด ทำให้ง่ายต่อการรวมเข้ากับอาหารของคุณ

เราสุ่มตัวอย่างและตรวจสอบผลิตภัณฑ์ใหม่อยู่เสมอ และเราอัปเดตโพสต์นี้เป็นประจำทุกปี หากมีผงโปรตีนจากพืชที่คุณต้องการให้เราตรวจสอบ ทิ้งไว้ในความคิดเห็น หากคุณเป็นบริษัทและต้องการให้เราทดลองผลิตภัณฑ์ของคุณ โปรดติดต่อผ่านหน้าติดต่อของเรา หากคุณต้องการโภชนาการเป็นกิจวัตร เราคิดว่า Ritual อาจเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคุณ เมื่อคุณสั่งซื้อ คุณจะสมัครสมาชิก (ประหยัด 20% ด้วย REALFOOD20) ซึ่งมีวันที่ยืดหยุ่นและสามารถเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ได้ ดังนั้น คุณสามารถกำหนดเวลาเพื่อให้การเติมอาหารเสริมของคุณจะถูกส่งไปให้คุณโดยอัตโนมัติเมื่อคุณกำลังจะหมด – สะดวก! การเพิ่มจำนวนประชากรและการพัฒนาอุตสาหกรรมยังส่งผลเสียต่อสภาพแวดล้อมอีกด้วย นวัตกรรมเชิงนิเวศน์เป็นคำที่กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน เป็นแนวทางที่ผลพลอยได้และของเสียจากโรงงานกลายเป็นทรัพยากรที่สำคัญ เศษอาหาร/ผลพลอยได้ยังถูกนำมาใช้ในการสกัดโปรตีนอีกด้วย ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบด้วยน้ำมันป่น/เค้กกด ผลพลอยได้จากธัญพืช และการแปรรูปพืชตระกูลถั่ว

ติดตามการพัฒนาผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชของคุณอย่างรวดเร็วด้วยการสร้างสรรค์ร่วมแบบกำหนดเองจากผู้เชี่ยวชาญของ Ingredion เรียนรู้ว่าบริษัทของคุณสามารถเร่งการเติบโตในตลาดที่เน้นพืชเป็นหลักซึ่งมีการแข่งขันสูงได้อย่างไรด้วยผลงานโปรตีนจากพืชที่ยั่งยืนของเรา ลองคิดถึงวิธีนอกกรอบเพื่อเพิ่มเมล็ดพืชให้กับอาหารของคุณ “แทนที่จะเก็บเมล็ดฝิ่นไว้ปีละครั้งสำหรับขนมปังวันหยุดของคุณ ลองเพิ่มมันลงในน้ำสลัดวิเนเกรตต์” ดร. “ฉันผสมถั่วแช่แข็ง ถั่วสนอบ มิ้นต์สด และน้ำมันมะกอก แล้วเสิร์ฟบนลิงกวินี” เพนเนอร์กล่าว “มันเป็นหนึ่งในอาหารปลอดเนื้อสัตว์ที่ฉันโปรดปรานตลอดกาล” และถ้าคุณไม่ชอบถั่วเป็นกับข้าว ลองผสมพวกมันลงในเพสโต้ Elle Penner, RDN นักโภชนาการนักโภชนาการที่ลงทะเบียนกล่าวกับ Health

Hayley Sugg เป็นนักเขียนด้านอาหารที่มีความหลงใหลในประวัติศาสตร์การทำอาหาร การพัฒนาสูตรอาหาร และเนื้อหาเกี่ยวกับพืช เธอมีประสบการณ์เกือบทศวรรษในการสร้างบทความที่เป็นประโยชน์ สูตรอาหารเพื่อสุขภาพ และโพสต์โซเชียลมีเดียที่น่าสนใจสำหรับเว็บไซต์อาหาร รวมถึง Allrecipes, Cooking Light และ MyRecipes ตัวอย่างเช่น คุณอาจตัดสินใจหยิบขนมปังโฮลเกรนและแยมเป็นอาหารเช้า แต่จากนั้นก็รับประทานถั่วลิสงสักกำมือเป็นของว่างช่วงเช้า แม้ว่าคุณจะไม่ได้กินธัญพืชและพืชตระกูลถั่วด้วยกัน แต่ร่างกายของคุณก็สามารถสังเคราะห์โปรตีนใหม่ได้ตลอดทั้งวัน การเตรียมการสำหรับรายงานการพัฒนาโปรตีนจากพืชในยุโรปเริ่มต้นด้วยการสำรวจผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ผลลัพธ์เผยให้เห็นความสนใจจำนวนมากในหัวข้อนี้ทั่วทั้งสหภาพยุโรป โดยรวมแล้วผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 440 คนในสาขานี้จาก 26 ประเทศในสหภาพยุโรปตอบแบบสอบถามนี้ การสำรวจยังยืนยันว่าการพัฒนาโปรตีนจากพืชในยุโรปควรเป็นความพยายามร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ เกษตรกร และอุตสาหกรรม คณะกรรมาธิการยุโรปกำลังสำรวจวิธีควบคุมศักยภาพของการผลิตโปรตีนจากพืชในสหภาพยุโรป เพื่อตอบสนองความต้องการของเกษตรกร ผู้ผลิต และผู้บริโภค

โปรตีนนมมีคะแนน DIAAS สูงสุด โดยเวย์โปรตีนก็ได้คะแนนสูงเช่นกัน เช่นเดียวกับโปรตีนจากสัตว์ทุกชนิด โปรตีนจากพืชยอดนิยม เช่น ถั่ว ข้าวสาลี ข้าวโอ๊ต คาโนลา และข้าว ล้วนมีคะแนนต่ำกว่าโปรตีนจากนมมาก ซึ่งหมายความว่าไม่เพียงแต่โปรตีนเหล่านี้จะไม่สมบูรณ์ในโปรไฟล์ของกรดอะมิโนเท่านั้น แต่ยังไม่ถูกนำไปใช้ในร่างกายมนุษย์เช่นเดียวกับโปรตีนจากนมอีกด้วย แม้ว่าเมื่อผสมโปรตีนจากพืชหลายชนิดเข้าด้วยกันเพื่อพยายามจำลองโปรไฟล์ของกรดอะมิโนและ DIAAS ของผลิตภัณฑ์จากนม โปรตีนจากนมก็ยังคงได้ประโยชน์ พืชตระกูลถั่ว (เช่น ถั่วพินโต ถั่วแดง ถั่วดำ แดง และถั่วเหลือง) เป็นตัวเลือกที่ชัดเจนเมื่อพยายามกินโปรตีนจากพืชมากขึ้น แต่ถั่ว ธัญพืช เมล็ดพืช และผักหลายชนิดก็มีกรดอะมิโนเช่นกัน โภชนาการเชคเป็นแหล่งโปรตีนยอดนิยมอีกแหล่งหนึ่ง และแม้ว่าผลิตภัณฑ์อย่าง Sure Plant-Based Protein จะเป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณกำลังมองหาทางเลือกอื่นที่ไม่ใช่นม แต่สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าสารอาหารประเภทนั้นให้มาอย่างไร โปรตีนเชคใช้ส่วนผสมของโปรตีนที่แยกออกมา ดังนั้นถึงแม้จะสามารถช่วยเสริมการรับประทานอาหารที่เน้นอาหารเป็นหลักได้ แต่ก็ไม่สามารถทดแทนมื้ออาหารหรืออาหารที่มีโปรตีนทั้งหมดได้ เนื่องจากโปรตีนจากสัตว์ส่วนใหญ่เป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ (หมายความว่าโปรตีนเหล่านี้ประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด) หลายๆ คนจึงกังวลว่าจะได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอได้อย่างไรในขณะที่ปฏิบัติตามแผนการรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลัก แหล่งที่มาจากพืชมักไม่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด ซึ่งหมายความว่าการรับประทานอาหารจากพืชที่มีโปรตีนผสมกันเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้ได้โปรตีนที่สมบูรณ์ “เราเคยคิดว่าคุณต้องรวมโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์บางชนิด เช่น โปรตีนในข้าวและถั่วเข้าด้วยกันในมื้อเดียวกันเพื่อให้ได้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด” Dana Hunnes, R.D., Ph.D. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ผู้ช่วยศาสตราจารย์ที่ โรงเรียนสาธารณสุขภาคสนามที่ UCLA “ตอนนี้เรารู้แล้วว่าคุณสามารถสนองความต้องการของคุณได้ด้วยการรับประทานพืชพรรณหลากหลายชนิดตลอดทั้งวัน” และหากคุณรับประทานโปรตีนจากสัตว์ใดๆ เลย คุณยังได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดด้วย โปรตีนจากพืชออร์แกนิกนำเสนอการผสมผสานของโปรตีนออร์แกนิกที่ผ่านการรับรองจากหลายแหล่ง โดยมีถั่วออร์แกนิกที่ปลูกในอเมริกา เพื่อให้มีเนื้อสัมผัสที่เรียบเนียนและเป็นครีม จากนั้นเราจึงเติมโปรตีนคุณภาพอื่นๆ เช่น ถั่วการ์บันโซออร์แกนิก ถั่วน้ำเงินออร์แกนิก ถั่วเลนทิลออร์แกนิก และโปรตีนเมล็ดแครนเบอร์รี่ออร์แกนิก หนึ่งหน่วยบริโภคให้โปรตีนสมบูรณ์ 3Og โดยให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด BCAAs 5.5g และกลูตามีน 5g ซึ่งมีความสำคัญในการช่วยลดระยะเวลาฟื้นตัวหลังออกกำลังกาย ไม่มีกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งสังเคราะห์ – พวกมันทั้งหมดมาจากส่วนผสมออร์แกนิก การบริโภคโปรตีนจากพืชมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ซึ่งบ่งชี้ว่าแหล่งโปรตีนจากพืชต่างๆ มีอิทธิพลต่อสุขภาพของเรา โปรตีนในอาหารดังกล่าวอาจมีผลเสีย เช่น ภูมิแพ้ การแพ้อาหารโดยพื้นฐานแล้วเป็นผลเสียที่ส่งผลให้การตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกันหยุดชะงักเมื่อสัมผัสกับอาหาร จากการทบทวนวรรณกรรม พบว่าการแพ้อาหารมีผลกระทบถึง 10% ของประชากร (121 คน) มีการระบุว่าอาหารมากกว่า a hundred and seventy รายการในสหรัฐอเมริกามีส่วนรับผิดชอบต่อการแพ้อาหาร อาหารที่มักก่อให้เกิดภูมิแพ้ ได้แก่ ถั่วเปลือกแข็ง ถั่วเหลือง ข้าวสาลี ปลา ถั่วลิสง นม หอย และไข่ สารก่อภูมิแพ้ในอาหารทั่วไปอื่นๆ ในแต่ละประเทศ ได้แก่ ลูปีน (สหภาพยุโรป); เมล็ดงา (แคนาดา สหภาพยุโรป และออสเตรเลีย); บัควีต (ญี่ปุ่นและเกาหลี) และมัสตาร์ด (สหภาพยุโรปและแคนาดา) (122) เด็กจำนวนมากกว่าผู้ใหญ่มีความไวต่อโปรตีนในอาหารที่เป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้เป็นหลัก (123)

ชอบหรือไม่ โซเชียลมีเดียเป็นหนึ่งในสื่อหลักที่กระตุ้นให้เกิดการอภิปรายเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชและให้ความรู้แก่ผู้บริโภค สิ่งนี้ทำให้แบรนด์ต่างๆ มีพื้นที่นำเสนอคุณประโยชน์ของแหล่งโปรตีนและผลิตภัณฑ์จากพืชเฉพาะของตน ในอเมริกาเหนือเช่นกัน ผู้หญิง โดยเฉพาะคนรุ่นมิลเลนเนียลหรืออายุน้อยกว่า มีแนวโน้มที่จะเป็นผู้บริโภคหลักสำหรับอาหารและเครื่องดื่มที่ทำจากพืช ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มชาวอเมริกันที่เน้นเรื่องสุขภาพ มีฐานะดี และมีการศึกษาระดับวิทยาลัย อย่างไรก็ตาม โปรตีนจากพืชก็โดนใจผู้ชายที่มองหาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพมากขึ้นเช่นกัน อาหารที่ทำจากพืชยังคงให้ความสำคัญกับสุขภาพและความยั่งยืน แม้ว่าสื่อจะรายงานว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอาจทัดเทียมกับเนื้อสัตว์ได้ ทำให้โปรตีนจากพืชเป็นที่สนใจของผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพเป็นพิเศษ แหล่งข้อมูลหนึ่งที่วาดภาพอนาคตของโปรตีนจากพืชที่ค่อนข้างเป็นกลางคือ Food Trending บริษัทได้รวบรวมข้อมูลที่ผ่านมาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชที่ผลิตได้หลายตันและรายได้จากรายการดังกล่าว ในขณะเดียวกันก็ทำการคาดการณ์ในอนาคตด้วย แผนภูมิด้านล่างแสดงข้อมูลในอดีตและการคาดการณ์สำหรับหมวดหมู่ต่างๆ รวมถึงอาหารพร้อมรับประทาน (แช่เย็นและแช่แข็ง) อาหารกระป๋องและอาหารโดยรอบ ผลิตภัณฑ์ปลอดเนื้อสัตว์ ซีเรียลและบาร์อาหารเช้า อาหารเด็ก; และชีสที่ไม่ใช่นม โยเกิร์ต และนม

plant protein

เพื่อการสนับสนุน เรา [77,78,79] ได้แสดงให้เห็นว่าการย่อยโปรตีนและการดูดซึมกรดอะมิโนหลังรับประทานอาหารอาจล่าช้าเมื่อคาร์โบไฮเดรตหรือไขมันถูกกินร่วมกับโปรตีน อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนจะไม่ส่งผลกระทบมากนักต่ออัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังรับประทานอาหาร [77, 80] นอกจากนี้ มีการเสนอแนะว่าการกินคาร์โบไฮเดรตร่วมกับโปรตีนร่วมกันอาจเพิ่มอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังตอนกลางวันโดยการกระตุ้นการปล่อยอินซูลินหลังตอนกลางวัน อย่างไรก็ตาม ผลกระทบของการปล่อยอินซูลินภายนอกต่ออัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังตอนกลางวันได้รับการพิสูจน์แล้วว่าอนุญาตมากกว่าการกระตุ้น และการเพิ่มขึ้นเล็กน้อยของการปล่อยอินซูลินที่สังเกตได้หลังจากการกินโปรตีนเท่านั้นก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้การสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังตอนกลางวันบรรลุค่าสูงสุด [ 81]. เพื่อเป็นการสนับสนุน การกินคาร์โบไฮเดรตร่วมกับโปรตีนร่วมกันได้รับการพิสูจน์แล้วว่าไม่ช่วยเพิ่มอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังรับประทานอาหารไม่ว่าจะพักผ่อน [77, 78, 82] หรือระหว่างพักฟื้นจากการออกกำลังกาย [79, 83, 84] โปรตีนยังมีคุณภาพที่แตกต่างกันโดยเนื้อแท้ กล่าวคือ โปรไฟล์ของกรดอะมิโนรวมกับการดูดซึม โปรตีนจากแหล่งอาหารสัตว์เรียกว่าโปรตีนคุณภาพสูงเนื่องจากมีกรดอะมิโนจำเป็น (EAA) ทั้ง 9 ชนิดในปริมาณที่สูงและมีการดูดซึมของ EAA เหล่านี้ได้มากขึ้น ในการเปรียบเทียบ โปรตีนจากพืชมักจะมี EAA เพียงหนึ่งหรือหลายตัวน้อยมาก ตัวอย่างเช่น พืชตระกูลถั่วจำนวนมากขาดเมไทโอนีน ซิสเทอีน และทริปโตเฟน [18] อีกทั้งยังมีการดูดซึมได้น้อยกว่าเนื่องจากโครงสร้างของโปรตีนจากพืชและสารประกอบที่มีความเข้มข้นสูงซึ่งจับกับโปรตีน เช่น แทนนินและกรดไฟติก [19] สัดส่วนของเส้นใยอาหารที่มากขึ้นในเมทริกซ์อาหารที่มีโปรตีนจากพืชก็คาดว่าจะลดการย่อยโปรตีนได้ [20] สามารถสรุปคุณภาพโปรตีนได้โดยใช้คะแนนกรดอะมิโนที่แก้ไขการย่อยได้ของโปรตีน (PDCAAS) [21] ดูรูปที่ 1 สำหรับภาพรวมของ PDCAAS สำหรับแหล่งโปรตีนต่างๆ โปรตีนพบได้ทั่วร่างกายในกล้ามเนื้อ กระดูก ผิวหนัง ผม และเนื้อเยื่ออื่นๆ ช่วยให้กล้ามเนื้อเคลื่อนไหว ช่วยลำเลียงออกซิเจนในเลือด สร้างเอนไซม์ที่ขับเคลื่อนปฏิกิริยาเคมี และอื่นๆ อีกมากมาย โปรตีนประกอบด้วยกรดอะมิโน 20 ชนิด สิ่งเหล่านี้ 11 อย่างเรียกว่าไม่จำเป็น ซึ่งหมายความว่าสิ่งเหล่านั้นสามารถสร้างขึ้นได้ในร่างกายของคุณ อีกเก้าชนิดเรียกว่าจำเป็น ซึ่งหมายความว่าจะต้องได้รับจากการรับประทานอาหาร อาหารที่มีกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดเรียกว่า “โปรตีนสมบูรณ์” ในขณะที่อาหารที่ขาดกรดอะมิโนจำเป็นตั้งแต่ 1 ชนิดขึ้นไปเรียกว่า “โปรตีนไม่สมบูรณ์” โปรตีนจากพืชบางชนิดไม่สมบูรณ์ แต่การรับประทานแหล่งโปรตีนจากพืชหลากหลายตลอดทั้งวันจะช่วยให้มั่นใจว่าร่างกายของคุณได้รับการตอบสนอง อาหารจากพืชที่มีโปรตีนสูงได้แก่ ธัญพืช ถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง เมล็ดพืช และถั่วเหลือง ผงโปรตีนวีแกนสามารถผลิตได้จากแหล่งอาหารโปรตีนจากพืชต่างๆ รวมถึงถั่วเหลือง ข้าว เมล็ดป่าน และเมล็ดพืชอื่นๆ ถั่วลันเตา และพืชตระกูลถั่วอื่นๆ เมื่อซื้อผงโปรตีนวีแก้น คุณอาจต้องการมองหาโปรตีนที่เป็นโปรตีนสมบูรณ์เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ซึ่งหมายความว่ามีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิดและเป็นโปรตีนคุณภาพสูงกว่าที่ร่างกายของคุณสามารถใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ผงโปรตีนถั่วเป็นอาหารเสริมที่ทำโดยการสกัดโปรตีนจากถั่วสีเหลือง โดยทั่วไปจะใช้เพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนของสมูทตี้และเชค และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับอาหารเกือบทุกประเภท เนื่องจากเป็นวีแกนตามธรรมชาติและไม่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ โปรตีนถั่วเป็นโปรตีนคุณภาพสูงและเป็นแหล่งธาตุเหล็กที่ดี สามารถช่วยให้กล้ามเนื้อเจริญเติบโต การลดน้ำหนัก และสุขภาพของหัวใจ โปรตีนถั่วประกอบด้วยกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดที่ร่างกายไม่สามารถสร้างได้และต้องได้รับจากอาหาร นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งที่ดีของกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง โดยเฉพาะอาร์จินีน ซึ่งส่งเสริมการไหลเวียนของเลือดและสุขภาพหัวใจที่ดี และลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีน ซึ่งส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ การวิจัยยังแสดงให้เห็นว่าโปรตีนถั่วเป็นหนึ่งในโปรตีนจากพืชที่ย่อยสลายได้ง่ายที่สุด

สวัสดี ต่อหนึ่งมื้อ (2 สกู๊ป) คุณจะได้รับโปรตีน 24 กรัม คุณจะต้องใช้ผงโปรตีน 2.5 ส่วนเพื่อให้ได้โปรตีน 60 กรัม ระบบของเรามาพร้อมกับการรับประกันกระบวนการของเรา ได้รับการปรับแต่งอย่างเต็มที่และปรับให้เหมาะสมในระดับระบบเพื่อให้ได้ผลตอบแทนสูงและ OPEX ต่ำ สร้างขึ้นเพื่อความยืดหยุ่น ง่ายต่อการขยายขนาด ทำให้สามารถคาดการณ์การขยายตัวและการเปลี่ยนจากโรงงานนำร่องไปเป็นการผลิตเต็มรูปแบบได้อย่างราบรื่นและราบรื่น ส่วนประกอบทั้งหมดของเราได้รับการออกแบบและสร้างขึ้นเพื่อความบริสุทธิ์ของผลิตภัณฑ์ในระดับสูง สุขอนามัยที่โดดเด่น และทำความสะอาดง่าย ด้วยเหตุนี้ อุปกรณ์ของเราจึงเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับการผลิตโปรตีนไอโซเลทเกรดอาหารที่ตรงตามมาตรฐานความปลอดภัยของอาหารสูงสุด เราเป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์ชั้นนำของโลกในด้านระบบแปรรูปโปรตีนจากพืช นอกจากนี้เรายังนำเสนอระบบสำหรับการบำบัดเวย์/การนำน้ำกลับมาใช้ใหม่ และการบำบัดความร้อน รวมถึงสายการผลิตแป้งแบบครบวงจร เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่สูญเสียคุณค่าใดๆ ด้วยความร่วมมือของเรากับพันธมิตรของเรา เรายังสามารถส่งมอบระบบการสีและการทำให้แห้ง ทำให้เรากลายเป็นซัพพลายเออร์แหล่งเดียวสำหรับสายการผลิตที่สมบูรณ์ ฉันชอบพูดว่าผักนี้ดุร้าย นั่นเป็นเพราะบรอกโคลีปรุงสุกหนึ่งถ้วยมีโปรตีนเกือบ 4 กรัม นั่นค่อนข้างน้อยสำหรับผัก จริงๆ แล้ว แคลอรี่ต่อแคลอรี่ บรอกโคลีมีโปรตีนมากกว่าเนื้อวัวบางประเภท แม้ว่าคุณจะต้องกินบรอกโคลีจำนวนมากเพื่อให้เท่ากับปริมาณในสเต็ก ฉันคิดว่าผู้ที่รับประทานผักส่วนใหญ่พร้อมสำหรับความท้าทายดังกล่าว เช่นเดียวกับขนมปัง คนส่วนใหญ่คิดถึงแต่คาร์โบไฮเดรตเมื่อนึกถึงข้าวโอ๊ต แต่ข้าวโอ๊ตรีดทั้งตัวมีโปรตีนประมาณ eleven กรัมต่อถ้วย

อาหารที่ปราศจากผลิตภัณฑ์จากสัตว์จำเป็นต้องมีการวางแผนและการวิจัยเพื่อให้แน่ใจว่าได้รับสารอาหารที่จำเป็นต่อบุคคล นี่เป็นประโยชน์สำหรับบางคน เนื่องจากกระตุ้นให้พวกเขาคิดถึงอาหารและเข้าใจเนื้อหาทางโภชนาการของอาหารที่พวกเขากิน สำหรับคนอื่นๆ อาจเป็นเรื่องที่ท้าทายและนำไปสู่การขาดสารอาหาร โปรตีนจากพืชมีเพิ่มมากขึ้นสำหรับผู้ที่ต้องการลดการบริโภคอาหารจากสัตว์ ถั่วเหลือง เมล็ดพืชชนิดหนึ่ง ถั่ว สาหร่ายสไปรูลิน่า และส่วนผสมอื่นๆ สามารถทำอาหารมื้ออร่อยที่มีโปรตีนสูงได้ เลือกถั่วตามชอบ เช่น ถั่วดำ ถั่วขาว ถั่วแครนเบอร์รี่ ถั่วแดง และอื่นๆ Sussi กล่าวว่ามีมากกว่า 20 สายพันธุ์ และทุกสายพันธุ์มีสารอาหารที่จำเป็น “พวกมันเป็นแหล่งพลังงานทางโภชนาการ” Sussi กล่าว ซึ่งอุดมไปด้วยโปรตีน ไฟเบอร์ โฟเลต แมกนีเซียม และธาตุเหล็ก ถั่วดำ half ถ้วยมีโปรตีนประมาณ 7.5 กรัมตาม USDA ต่อไปนี้เป็นอาหารที่ดีที่สุด 10 ประการที่คุณควรเพิ่มในอาหารของคุณ ไม่ว่าคุณจะต้องการเลิกใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ไปเลยหรือเพียงแค่เปลี่ยนตัวเลือกโปรตีนของคุณ อันที่จริง การทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุมซึ่งเผยแพร่ในเดือนกรกฎาคม 2019 ใน American Journal of Clinical Nutrition พบว่าในบรรดาอาหารที่มีเนื้อแดง อาหารที่มีเนื้อขาว และอาหารที่มีพืช การรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักมีผลในเชิงบวกมากที่สุดต่อ LDL หรือ “ผลเสีย” ”ระดับคอเลสเตอรอล ตาม American Heart Association การแทนที่ไขมันอิ่มตัวด้วยไขมันที่ดีต่อสุขภาพ เช่น ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนและไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว จะเป็นประโยชน์ต่อระดับคอเลสเตอรอล

plant protein

รายงานหลายฉบับแสดงให้เห็นถึงผลกระทบด้านสุขภาพของโปรตีนจากพืชในการต่อต้านเนื้องอก สารต้านอนุมูลอิสระ ฤทธิ์ลดน้ำตาลในเลือด การยับยั้ง ACE ยาต้านจุลชีพ และฤทธิ์ลดไขมันในเลือด (รูปที่ 3) (63, 64) มีการสังเกตว่าในประเทศที่มีการบริโภคพัลส์จำนวนมาก โรคเสี่ยงต่างๆ เช่น เบาหวานชนิดที่ 2 โรคหัวใจและหลอดเลือด มะเร็งลำไส้ใหญ่ และโรคเรื้อรังประเภทต่างๆ ลดลง (65, 66) ฤทธิ์ทางชีวภาพของเปปไทด์ขนาดเล็กซึ่งส่วนใหญ่ถูกปล่อยออกมาจากการไฮโดรไลซิสของเอนไซม์โดยโปรตีเอสต่างๆ เช่น เพพซิน ทริปซิน ไคโมทริปซิน อัลคาเลส ปาเปน ตับอ่อน เทอร์โมไลซิน และรสไซม์ มีอยู่ในโปรตีนพัลส์ที่แตกต่างกัน (67) เปปไทด์เหล่านี้ออกฤทธิ์ทางชีวภาพหลายอย่าง เช่น สารต้านอนุมูลอิสระ ต้านเชื้อรา ต้านเนื้องอก และยับยั้ง ACE (67, 68) และยังใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน เช่น อาหารเสริม ส่วนผสมอาหารเพื่อสุขภาพ และโภชนเภสัช (63) (ตารางที่ 1) นับตั้งแต่เริ่มต้นชีวิต พืชได้ถูกนำมาใช้เพื่อประโยชน์ของมนุษย์ เป็นอาหาร ยารักษาโรค ไม้ เส้นใย และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ พืชยังถือเป็นระบบการผลิตทางชีวภาพสำหรับสารที่มีคุณค่า และให้สารหลักและสารทุติยภูมิจำนวนมากที่มีผลในการรักษา สารหลัก (โปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมัน และกรดนิวคลีอิก) เป็นส่วนประกอบสำคัญของสิ่งมีชีวิต นอกจากนี้ สารทุติยภูมิยังถูกผลิตโดยพืชเพื่อปกป้องพวกมันจากสัตว์นักล่าและเชื้อโรค รับมือกับความเครียดจากสิ่งแวดล้อม ดึงดูดแมลงผสมเกสร และทำงานเป็นระบบป้องกันพวกมัน (1) โปรตีนเป็นโมเลกุลที่มีความซับซ้อนและหลากหลายมากซึ่งมีบทบาทสำคัญในการรักษาโครงสร้างและหน้าที่ของรูปแบบสิ่งมีชีวิต (2) ดังนั้นจึงถูกนำไปใช้ประโยชน์หลายอย่าง เช่น ยา อาหาร และอาหารสัตว์ ไม่ได้หมายความว่าเราต้องกำจัดสเต็กหรือพาร์เมซานชีสออกจากอาหารของเรา หรือกลายเป็นวีแก้น แม้ว่านั่นจะเป็นทางเลือกที่บางคนอาจปรารถนาก็ตาม การศึกษาพบว่าการรับประทานอาหารที่มาจากสัตว์ประมาณสองมื้อต่อวันสามารถดีต่อสุขภาพและยั่งยืนได้ นั่นอาจหมายถึงโยเกิร์ตหนึ่งถ้วยบวกกับไก่หรือปลา three ถึง four ออนซ์ สำหรับผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริกาและประเทศที่ร่ำรวยอื่นๆ ปริมาณโปรตีนมักจะสูงกว่าที่เราต้องการ — ประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์ของแคลอรี่โดยเฉลี่ยต่อวัน — ดังนั้นความแตกต่างในการดูดซึมระหว่างโปรตีนจากสัตว์และพืชจึงไม่สำคัญมากนัก

ดังนั้น การศึกษาพบว่าการขจัดกรดอะมิโนที่ได้จากโปรตีนข้าวสาลี (25% ของไนโตรเจนที่ปนเปื้อนเข้าไป) สูงกว่าโปรตีนนม (16%) ภายใน 8 ชั่วโมงหลังการบริโภคโดยผู้ที่มีสุขภาพดี [48,80,81] ดังนั้นมูลค่าการใช้โปรตีนหลังตอนกลางวันสุทธิจึงต่ำกว่าสำหรับโปรตีนข้าวสาลี (66%) มากกว่าโปรตีนนม (80%) [48,eighty,81] การศึกษาทางคลินิกและในสัตว์ทดลองยังแสดงให้เห็นว่ากรดอะมิโนจากโปรตีนถั่วเหลืองสลายตัวเป็นยูเรียมากกว่ากรดอะมิโนจากเคซีนหรือเวย์โปรตีน และด้วยเหตุนี้ จึงหาได้น้อยสำหรับการสังเคราะห์โปรตีนในช่องต่อพ่วง รวมถึงกล้ามเนื้อโครงร่าง [26,33,42, 84]. การสูญเสียไนโตรเจนจากการปนเปื้อนหรือการสูญเสียลำไส้และการกักเก็บไนโตรเจนในอวัยวะภายในจะสูงกว่าหลังจากการกินโปรตีนจากสัตว์ เป็นผลให้ความพร้อมของกรดอะมิโนที่ได้จากโปรตีนพืชต่ำกว่าโปรตีนจากสัตว์ [85,86] ชะตากรรมทางเมตาบอลิซึมของกรดอะมิโนที่ได้จากโปรตีนจากพืชและสัตว์จึงแตกต่างกัน นำไปสู่ความแตกต่างทางเมตาบอลิซึมในเนื้อเยื่อส่วนปลาย เช่น กล้ามเนื้อโครงร่าง อะไรคือความแตกต่างที่สำคัญระหว่างผงโปรตีนจากพืชและผงโปรตีนจากสัตว์ เช่น เวย์ ความแตกต่างหลักระหว่างผงโปรตีนจากพืชและผงโปรตีนจากสัตว์ เช่น เวย์นั้นอยู่ที่แหล่งที่มาและองค์ประกอบของสารอาหาร ผงโปรตีนจากพืชได้มาจากแหล่งต่างๆ เช่น ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา ข้าว ป่าน หรือส่วนผสมของสิ่งเหล่านี้ ทำให้เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นมังสวิรัติและผู้ที่แพ้แลคโตส ในทางกลับกัน ผงโปรตีนจากสัตว์ เช่น เวย์ ได้มาจากผลิตภัณฑ์นม และถือเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์เนื่องจากมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ผงโปรตีนจากพืชมักจะให้สารอาหารเพิ่มเติม เช่น เส้นใย สารต้านอนุมูลอิสระ และวิตามิน ในขณะที่ผงโปรตีนจากสัตว์อาจมีกรดอะมิโนจำเพาะที่มีความเข้มข้นสูงกว่า2. หากโปรตีนจากพืชมักจะไม่สมบูรณ์ ฉันจะแน่ใจได้อย่างไรว่าฉันได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดจากอาหารของฉัน การทำให้แน่ใจว่าคุณได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดจากโปรตีนจากพืชนั้นเกี่ยวข้องกับการบริโภคแหล่งโปรตีนที่หลากหลายตลอดทั้งวัน แม้ว่าโปรตีนจากพืชหลายชนิดจะไม่สมบูรณ์ในตัวเอง แต่การรวมแหล่งโปรตีนจากพืชต่างๆ เข้าด้วยกันจะสามารถสร้างโปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ได้ ตัวอย่างเช่น การจับคู่พืชตระกูลถั่ว เช่น ถั่วหรือถั่วเลนทิลกับธัญพืช เช่น ข้าวหรือควินัว ทำให้เกิดโปรตีนที่สมบูรณ์ นอกจากนี้ การรวมแหล่งโปรตีนจากพืชที่ครบถ้วนแล้ว เช่น โปรตีนจากถั่วเหลือง สามารถช่วยตอบสนองความต้องการกรดอะมิโนที่จำเป็นของคุณได้ ด้วยการกระจายอาหารของคุณและรวมถึงแหล่งโปรตีนจากพืชที่หลากหลาย คุณสามารถมั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายต้องการ กลยุทธ์ทางเลือกในการเพิ่มศักยภาพในการสร้างอะนาโบลิกของโปรตีนจากพืชคือการรวมโปรตีนประเภทต่างๆ และ/หรือแหล่งที่มาเพื่อให้โปรตีนผสมผสานกับโปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมดุลมากขึ้น ในขณะที่โปรตีนจากพืชบางชนิดขาดไลซีนเป็นพิเศษ ในขณะที่โปรตีนบางชนิดก็ขาดเมไทโอนีน [39] ตัวอย่างเช่น ข้าวโพด ป่าน ข้าวกล้อง ถั่วเหลือง และโปรตีนถั่วมีปริมาณไลซีนและ/หรือเมไทโอนีนต่ำ สำหรับแต่ละแหล่งโปรตีน การขาดนี้สามารถชดเชยได้ด้วยการบริโภคโปรตีนชนิดเดียวกันมากกว่า 2-4 เท่า อย่างไรก็ตาม การรวมโปรตีนจากข้าวโพด ป่าน หรือข้าวกล้อง (ปริมาณไลซีนต่ำและมีเมไทโอนีนสูง) กับถั่วเหลืองหรือโปรตีนถั่วในปริมาณที่เท่ากัน (ปริมาณเมไทโอนีนต่ำและมีไลซีนสูง) จะทำให้ได้ส่วนผสมที่มีโปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมดุลมากขึ้น (รูปที่ 2 ).

และคุณไม่จำเป็นต้องสร้างถั่วตั้งแต่เริ่มต้นเพื่อเก็บเกี่ยวคุณประโยชน์ทางโภชนาการ Christine Gerbstadt, MD, MPH, RDN ผู้เขียน Doctor’s Detox Diet กล่าว หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ โปรดไปที่ส่วนการบำรุงในบล็อก Lifespan Living ของเรา การให้คำปรึกษาด้านโภชนาการส่วนบุคคลเพื่อช่วยตอบสนองความต้องการด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของคุณพร้อมให้บริการผ่าน Coastal Medical นี่คือตัวเลือกอันดับต้นๆ ของฉันสำหรับโปรตีนที่คุณควรรับประทานหากคุณรวมอาหารที่ไม่มีเนื้อสัตว์เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคุณ

ผงโปรตีนที่ดีที่สุดหลายชนิดได้เพิ่มส่วนผสมเข้าไป เวย์ “บริสุทธิ์” และผงโปรตีนจากพืชมีจำหน่าย แต่หลายชนิดมีส่วนผสมเพิ่มเติมเพื่อปรับปรุงรสชาติ ลักษณะ คุณค่าทางโภชนาการ และความสม่ำเสมอของผลิตภัณฑ์ การบริโภคโปรตีนที่สูงขึ้นถึง 1.6 กรัมต่อน้ำหนักตัวกิโลกรัมต่อวันจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงและขนาดของกล้ามเนื้ออย่างมีนัยสำคัญเมื่อรวมกับการฝึกความต้านทาน ตามการวิเคราะห์เมตาเมื่อเดือนมีนาคม 2018 ในวารสารเวชศาสตร์การกีฬาของอังกฤษ1 สำหรับผู้ผลิตอาหาร CanolaPRO® ปรับปรุงรสชาติและเนื้อสัมผัสของผลิตภัณฑ์ รวมถึงเนื้อสัตว์ทดแทน เช่น เนื้อเบอร์เกอร์ เพื่อประสบการณ์ที่ใกล้ชิดกับเนื้อสัตว์มากขึ้น ช่วยเพิ่มความรู้สึกถูกปากและระดับโปรตีนของผลิตภัณฑ์นมทางเลือก ตั้งแต่เครื่องดื่มจากพืชไปจนถึงโยเกิร์ตและไอศกรีม CanolaPRO® ช่วยเพิ่มระดับโปรตีนและโปรไฟล์ทางโภชนาการของผลิตภัณฑ์ในหมวดไลฟ์สไตล์และสุขภาพที่เติบโตอย่างรวดเร็ว รวมถึงโปรตีนเชค นอกจากนี้ยังให้ประโยชน์ทางโภชนาการและประโยชน์ใช้สอยมากมายสำหรับอาหารหลักในร้านขายของชำ เช่น ขนมปัง ซอส และน้ำผลไม้หรือสมูทตี้

เมื่อนึกถึงโปรตีน คุณอาจไม่นึกถึงผักใบเขียวหรือผักเลย แต่ด้วยโปรตีน forty two กรัมและเส้นใย four กรัมต่อถ้วย บรัสเซลส์จึงเป็นพืชที่อุดมด้วยโปรตีนชนิดหนึ่ง นอกจากนี้ยังให้วิตามินเอ 24% ของมูลค่าที่แนะนำในแต่ละวัน เช่นเดียวกับวิตามินซีและเคมากกว่า one hundred pc ของมูลค่าที่แนะนำต่อวัน ผักที่มีโปรตีนสูงอื่นๆ ได้แก่ ผักโขม หน่อไม้ฝรั่ง และหัวใจอาติโชค ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง37 เช่น เทมเป้ เต้าหู้ และถั่วแระญี่ปุ่น ใช้แทนเนื้อสัตว์ได้อย่างดีเยี่ยมสำหรับผู้เป็นมังสวิรัติและผู้ที่ไม่ใช่มังสวิรัติ เต้าหู้และเทมเป้ให้โปรตีน เช่นเดียวกับวิตามิน C, A และแคลเซียม ในขณะที่ถั่วแระญี่ปุ่น 38 ถ้วย ⅔ ถ้วยให้โปรตีน 9 กรัม ทำให้เป็นของว่างที่น่ารับประทาน (โรยเกลือถ้าคุณต้องการรสชาติมากขึ้น!) แม้ว่าคุณจะปรับเปลี่ยนประเภทของโปรตีนจากพืชที่คุณรับประทานในหนึ่งวันได้ แต่คุณยังคงต้องรับประทานโปรตีนเหล่านี้ในปริมาณที่มากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวัน ปัจจุบันร้านขายของชำหลายแห่งจำหน่ายโปรตีนจากพืชในรูปแบบต่างๆ มากมาย ถั่ว พืชตระกูลถั่ว และควินัวสามารถซื้อจำนวนมากได้ที่ร้านขายของชำบางแห่ง โดยพบแบบกระป๋องและบรรจุถุงอยู่ในทุกรายการ ถั่วก็หาได้ง่ายในถังขยะขนาดใหญ่หรือแบ่งส่วนแล้ว เต้าหู้บรรจุกล่อง เทมเป้ และเซตันจะอยู่ในช่องแช่เย็นในส่วนมังสวิรัติ ตลาดเฉพาะทางบางแห่งซึ่งมักเป็นตลาดเอเชียจะขายเต้าหู้สด ซึ่งถือว่าอร่อยมากหากคุณหาเจอ ผักที่บรรจุโปรตีนดังกล่าวมีจำหน่ายที่ซูเปอร์มาร์เก็ตเกือบทุกแห่งทั่วประเทศ แม้ว่าบางแห่งจะเป็นตามฤดูกาลก็ตาม แน่นอนว่าออนไลน์ก็เป็นทางเลือกเสมอเช่นกัน การทบทวนฉลากบรรจุภัณฑ์ของเราจะเผยให้เห็นว่า KOS Plant Protein มีวิตามินตั้งแต่ A ถึง Z (ซิงค์ออกไซด์) และแร่ธาตุทั้งหมดเพื่อเป็นแหล่งวิตามินรวมที่สมบูรณ์ นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งเมื่อเปลี่ยนมื้ออาหารและสำหรับคุณแม่ที่รู้ว่าโปรตีนเชค KOS ให้สารอาหารครบถ้วนสำหรับเด็กที่กระตือรือร้น วิตามินและแร่ธาตุของเรามาจากแหล่งอาหารทั้งหมดและผลิตในอเมริกาโดยไม่มีสารตัวเติม ส่วนผสมสังเคราะห์ GMOs หรือสารเติมแต่ง

ผงโปรตีนจากพืชอาจมีราคาแพงเมื่อเทียบกับเวย์โปรตีน อย่างไรก็ตาม ตำนานนี้ถูกทำลายโดย Fitspire โดยการนำเสนอผงโปรตีนจากพืชรสช็อกโกแลตในราคาที่แข่งขันได้ แน่นอนว่าความต้องการและข้อจำกัดด้านโปรตีนอาจแตกต่างกันไปในแต่ละคน ดังนั้นจึงควรพูดคุยกับนักโภชนาการว่าโปรตีนจากพืชจะเข้ากับแผนอาหารและของเหลวที่เหมาะกับไตของคุณได้อย่างไร แต่สิ่งหนึ่งที่แน่นอนก็คือ ยิ่งคุณเรียนรู้ที่จะเพลิดเพลินกับอาหารจากพืชทุกประเภทและพิจารณาเลือกโปรตีนจากพืชมากกว่าโปรตีนจากเนื้อสัตว์มากเท่าไร คุณก็จะยิ่งเตรียมพร้อมในการจัดการสุขภาพได้ดีขึ้นเท่านั้น อาหารที่มีโปรตีนแตกต่างกันในด้านปริมาณพลังงานและสารอาหาร รวมถึงปริมาณและคุณภาพโปรตีน (ดูตารางที่ 1) เขากล่าวเสริม นอกจากนี้ยังมีข้อมูลที่จำกัดว่าการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนในปริมาณออนซ์เทียบเท่าจากแหล่งต่างๆ โดยเป็นส่วนหนึ่งของมื้ออาหารแบบผสมจะส่งผลต่อความสามารถของร่างกายในการย่อยและใช้โปรตีนอย่างไร

มีข้อดีและข้อเสียทั้งแหล่งโปรตีนจากพืชและแหล่งโปรตีนจากสัตว์ ตามที่ Nielsen และ Kelly Jones, RD นักโภชนาการด้านกีฬาที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการนิวตัน รัฐเพนซิลเวเนีย กล่าว การเก็บรักษาโปรตีนจากพืชขึ้นอยู่กับอาหารที่มีอยู่ในมือ ถั่วแห้งและพืชตระกูลถั่ว เช่น จุดที่แห้งและเย็นในตู้กับข้าว และถั่วกระป๋องสามารถไปได้ทุกที่ตราบใดที่ไม่ร้อนเกินไปหรือโดนแสงแดดโดยตรง ผักส่วนใหญ่สามารถเก็บไว้ในตู้เย็นทั้งชิ้นและไม่ได้ล้าง ผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองแปรรูปแช่เย็น เช่น เต้าหู้และเทมเป้ ควรเก็บไว้ในตู้เย็นเช่นกัน ถั่ว เช่น ถุงหรือขวดโหล ตราบใดที่แห้งและอยู่ในที่ที่มีอากาศอบอุ่น ผัก เมล็ดพืช ถั่ว พืชตระกูลถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง ถั่วเปลือกแข็ง และถั่วแต่ละชนิดจะมีรสชาติที่เป็นธรรมชาติมากกว่า ไม่ได้หมายความว่าไม่ควรปรุงให้สุกดีหรือจับคู่กับส่วนผสมและเครื่องเทศอื่นๆ ในหมวดหมู่พืชตระกูลถั่วและถั่ว พันธุ์ที่มีปริมาณโปรตีนมากที่สุด ได้แก่ ถั่วเหลือง ถั่วแครนเบอร์รี่ ถั่วเลนทิล ถั่วลันเตา ถั่วไต ถั่วขาว ถั่วลิมา และถั่วปินโต อาหารเหล่านี้ส่วนใหญ่ใช้ได้ดีกับซุปและสตูว์ แม้ว่าจะเป็นอาหารจานหลักหรือกับข้าวก็ตาม เมล็ดพืชและถั่วช่วยเพิ่มโปรตีนได้เช่นกัน และสามารถโรยหรือรวมกับอาหารอะไรก็ได้ หรือในกรณีของเมล็ดทานตะวันหรือเมล็ดสควอช ก็สามารถรับประทานแบบคั่วและทั้งเมล็ดเป็นของว่างได้ สำหรับถั่ว ควรรับประทานแบบคั่วจะดีกว่า เหตุผลหนึ่งตามที่ Dana Hunnes นักโภชนาการอาวุโสของ UCLA Health, PhD, MPH, RD กล่าวก็คือ ผู้คนกำลังตระหนักว่าพืชเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีและมีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างมาก เมื่อนำมารวมกัน การศึกษาในสัตว์เหล่านี้พบว่าโปรตีนจากพืชมีความสามารถในการปรับปรุงมวลกล้ามเนื้อและกระดูกน้อยกว่าโปรตีนจากสัตว์ [23,24,31] การศึกษาอื่นๆ ยังได้ประเมินผลของการบริโภคโปรตีนจากพืชและสัตว์ในระยะยาวต่อมวลกล้ามเนื้อไร้มันหรือกระดูกและความหนาของกล้ามเนื้อในคน [28,37,38,39,98]

โดยเฉพาะโปรตีนจากถั่วเหลืองนั้นดีต่อหัวใจ จากการทบทวนในวารสาร International Journal of Molecular Science2 เมื่อเดือนมกราคม 2021 พบว่าการบริโภคโปรตีนจากถั่วเหลืองช่วยลดคอเลสเตอรอลรวม คอเลสเตอรอลชนิด LDL และไตรกลีเซอไรด์ในคนที่มีสุขภาพดีและผู้ที่มีคอเลสเตอรอลสูง เบาหวานประเภท 2 และโรคอ้วน โปรตีนจากพืชและเวย์เป็นทั้งตัวเลือกยอดนิยม แต่คุณอาจไม่แน่ใจว่าทั้งสองชนิดมีประสิทธิผลเท่ากันหรือควรเลือกอันไหน บางครั้งคุณไม่รู้ว่าคุณไม่รู้อะไร และนั่นก็ไม่เป็นไร ฉันจะพูดคุยโดยละเอียดเกี่ยวกับผงโปรตีนจากพืชและเวย์ เพื่อให้คุณสามารถตัดสินใจได้ดีที่สุดเมื่อเลือกระหว่างผลิตภัณฑ์ทั้งสองนี้ คาโนลาเป็นพืชสีเหลืองสดใสที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปในทุ่งนาทั่วโลก และมักใช้เป็นอาหารสัตว์และน้ำมันปรุงอาหาร ที่ DSM เราได้พัฒนากระบวนการและเทคโนโลยีที่ได้รับการจดสิทธิบัตรซึ่งเริ่มต้นจากผลพลอยได้จากการผลิตน้ำมันพืช – เมล็ดพืชบดที่ก่อตัวเป็นกากคาโนลา – และให้โปรตีนคุณภาพสูงที่สามารถรวมไว้ในอาหารได้หลากหลาย และเครื่องดื่ม ไม่ว่าคุณจะรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลักหรือทานอาหารปลอดเนื้อสัตว์เป็นเวลา 2-3 วันต่อสัปดาห์ สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าอาหารมังสวิรัติชนิดใดที่ให้โปรตีนที่คุณต้องการ นักโภชนาการที่ลงทะเบียน Kerry Torrens กรอกแบบฟอร์มให้เรา ฟิลลิปส์พบว่ากลิ่นน้ำซุปจำเป็นต้องมีโปรตีนที่มีทรีโอนีนอยู่ด้วย[6] สารสำคัญอีกชนิดหนึ่งที่ให้รสชาติเฉพาะตัวคือกรดกลูตามิก ถั่วเป็นพืชตระกูลถั่ว ผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้อย่างรุนแรงต่อพืชตระกูลถั่ว เช่น ถั่วลิสง ควรระมัดระวังในการแนะนำโปรตีนถั่วในอาหาร เนื่องจากอาจเกิดอาการแพ้ถั่วได้ ผลิตภัณฑ์ของเราไม่มีถั่วลิสงหรือถั่วเปลือกแข็ง

คุณสามารถเลือกจากแหล่งโปรตีนสูงต่างๆ เช่น นมทางเลือกที่ไม่ใช่นม โยเกิร์ต และผงโปรตีนจากพืช อาหารทั้งเมล็ด เช่น ถั่ว ถั่วเลนทิล พืชตระกูลถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืช เป็นแหล่งโปรตีนจากพืชชั้นดีเช่นกัน โปรตีนทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นพืชหรือสัตว์ประกอบขึ้นด้วยสายโซ่ของกรดอะมิโน โปรตีนจากสัตว์ถือเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์เนื่องจากมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดที่ร่างกายต้องการเพื่อรองรับเนื้อเยื่อโปรตีนในร่างกาย โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ขาดหนึ่งในเก้าองค์ประกอบหลักเหล่านี้ นิวทริไลท์ ออร์แกนิก แพลนท์ โปรตีน แตกต่างจากนิวทริไลท์ ออล แพลนท์ โปรตีน อย่างไร นิวทริไลท์ ออร์แกนิกส์ แพลนท์ โปรตีน ได้รับการออกแบบให้เป็นเครื่องดื่มหรือสมูทตี้รสชาติเยี่ยมที่สนับสนุนสุขภาพของคุณโดยการให้โปรตีน 21 กรัมและกรดอะมิโนที่จำเป็นที่ร่างกายต้องการ เมื่อเปรียบเทียบกับ Nutrilite™ All Plant Protein ที่ได้รับการออกแบบให้เป็นอาหารเสริมโปรตีนอเนกประสงค์ขนาด 10 กรัม ที่สามารถเพิ่มลงในอาหารและเครื่องดื่มได้ เพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนคุณภาพสูงที่คุณต้องการ โปรตีนจากพืชออร์แกนิกของนิวทริไลท์ได้รับการรับรองจาก USDA ออร์แกนิก ปลอดจีเอ็มโอ และเราได้นำทั้งถั่วเหลืองและโปรตีนข้าวสาลีออกจากผลิตภัณฑ์นี้เพื่อให้ไม่มีกลูเตนและผลิตภัณฑ์จากนม เพื่อให้ลูกค้าของคุณรับประทานได้มากขึ้น แม้ว่าโปรตีนในอาหารทั้งหมดเป็นโปรตีนจากต่างประเทศในระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์ แต่มีโปรตีนเพียงไม่กี่ชนิดจากพืชและสัตว์เท่านั้นที่ทำให้เกิดการตอบสนองทางภูมิคุ้มกันโดยอาศัย IgE ซึ่งโดยทั่วไปจะเกิดในคนจำนวนน้อย [162] หมวดหมู่โปรตีนจากพืช ได้แก่ พืชตระกูลถั่ว ถั่วและเมล็ดพืช เมล็ดธัญพืช และอื่นๆ (ส่วนใหญ่เป็นผักและผลไม้) ในขณะที่เขียนบทความนี้ มีข้อมูลไม่เพียงพอเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชทั้งหมด เนื่องจากโปรตีนบางชนิดยังใหม่และการตอบสนองต่อสารก่อภูมิแพ้เพิ่งเริ่มปรากฏให้เห็น นี่ไม่ได้หมายความว่าไม่ควรสำรวจแหล่งโปรตีนใหม่ๆ แต่การติดฉลากควรมีความชัดเจน เพื่อผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้จะรู้ว่ามีอะไรอยู่ในโปรตีนเหล่านั้น

โปรตีนเป็นส่วนประกอบสำคัญของร่างกายของคุณ มันสำคัญขนาดนั้น ~ และนั่นคือเหตุผลที่เราสร้างผงโปรตีนวีแก้นแสนอร่อยที่มีโปรตีนขนาดเหมาะสมสำหรับผู้หญิงโดยผู้หญิง ด้วยรสชาติที่อร่อยและหลากหลาย คุณสามารถเพิ่มผงโปรตีนของคุณพร้อมกับนมจากพืชลงในขวดเชคเกอร์เมื่อคุณรีบ เติมสกู๊ปลงในสมูทตี้หลังออกกำลังกาย หรือแม้แต่ใส่ลงในขนมอบที่คุณชื่นชอบ สินค้า! สิ่งที่เรารู้ก็คือ แม้ว่าการตอบสนองความต้องการทางโภชนาการโดยใช้อาหารทั้งมื้อจะดีที่สุดเสมอ แต่ผงโปรตีนสามารถช่วยเติมเต็มช่องว่างได้ มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนจากนมและพืชมากมายให้เลือกใช้ ดังนั้นการเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งอาจเป็นเรื่องยาก การเจาะลึกข้อดีและข้อเสียของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากพืชและเวย์โปรตีน จะช่วยให้การเลือกตัวเลือกที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณง่ายขึ้นมาก การวิเคราะห์เมตาที่เปรียบเทียบผู้ที่กินโปรตีนจากสัตว์กับโปรตีนจากพืชพบว่า แม้หลังจากปรับปัจจัยที่มีอิทธิพลอื่นๆ เช่น ชนชั้นทางเศรษฐกิจและสังคม น้ำหนัก และนิสัยการออกกำลังกายแล้ว คนที่กินพืชก็มักจะมีอายุยืนยาวและมีสุขภาพดีขึ้น พวกเขามีแนวโน้มที่จะมีโรคหลอดเลือดหัวใจน้อยลงและมีผู้ป่วยมะเร็งน้อยลง แม้ว่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งสมาคมมะเร็งมีแนวโน้มที่จะลดลงเมื่อมีการควบคุมปัจจัยอื่นแล้ว แม้จะมีการควบคุมทั้งหมด แต่ก็ยังมีความเกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตที่ยืนยาวขึ้นโดยมีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจน้อยลง เกือบจะแน่นอนว่ามีปัจจัยเล็กๆ น้อยๆ บางประการที่เอื้อต่อสมาคม ผู้ที่รับประทานโปรตีนจากพืชอาจไปพบแพทย์เป็นประจำมากขึ้นและจะได้รับการดูแลป้องกันที่ดีขึ้น บางทีพวกเขาอาจจะอาศัยอยู่ในสถานที่ที่เงียบสงบและมีมลพิษน้อยกว่า

แม้ว่าละตินอเมริกาจะมีมรดกทางอาหารที่แข็งแกร่งในด้านอาหารประเภทเนื้อสัตว์ แต่ผู้คนจำนวนมากหันมารับประทานอาหารที่เน้นผักและพืชด้วยเหตุผลหลายประการ เช่น ความหลากหลาย สุขภาพ และงบประมาณ (ตัวอย่างเช่น ในบราซิล หลังจากการปราบปรามของรัฐบาลเมื่อเร็วๆ นี้ที่เรียกว่า “ปฏิบัติการเนื้ออ่อนแอ” ซึ่งกำหนดเป้าหมายไปที่ผู้ผลิตรายใหญ่บางรายของประเทศ ผู้บริโภค 23% เห็นด้วยกับข้อความที่ว่า “ฉันกินเนื้อสัตว์น้อยลงเนื่องจากการเรียกคืนเนื้อสัตว์เมื่อเร็วๆ นี้ “) ข้อมูลของ Nielsen ในปี 2016 พบว่า 10% ของชาวละตินอเมริกาคิดว่าตัวเองมีความยืดหยุ่น 8% ระบุว่าตนเองเป็นมังสวิรัติ และ 4% รับประทานอาหารมังสวิรัติ ตัวเลขเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากการเติบโตของผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชล่าสุดที่เปิดตัวในละตินอเมริกา เวย์โปรตีน

เพื่อช่วยคุณในการเดินทางครั้งนี้ เราได้รวบรวมรายชื่ออาหารจากพืช 9 อันดับแรกที่มีโปรตีนมากกว่าไข่ นอกจากโปรตีนแล้ว พวกเขายังมีไฟเบอร์ วิตามิน และแร่ธาตุอีกมากมายที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย อ่านต่อเพื่อเรียนรู้ว่าอันไหนสร้างรายการของเรา การศึกษาอื่นในปี 2560 พบว่าการรับประทานอาหารมังสวิรัติสามารถลดการอักเสบในผู้ที่เป็นโรคหลอดเลือดหัวใจได้อย่างมีนัยสำคัญ นี่แสดงให้เห็นว่าการรับประทานอาหารมังสวิรัติอาจช่วยให้สุขภาพของหัวใจดีขึ้นได้ การศึกษาในปี 2560 โดยศึกษาผู้หญิงมากกว่า 70,000 คน พบว่าผู้ที่รับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักเป็นหลักจะมีความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจลดลง Academy of Nutrition and Dietetics แนะนำให้บริโภคโปรตีนขั้นต่ำทุกวันที่ 0.eight กรัม (กรัม) ของโปรตีนต่อกิโลกรัมของน้ำหนักตัว หรือประมาณ 60 กรัมสำหรับผู้ที่มีน้ำหนัก a hundred sixty five ปอนด์ ผู้ที่มุ่งสร้างกล้ามเนื้อ สตรีมีครรภ์หรือให้นมบุตร และผู้สูงอายุอาจต้องการโปรตีนมากขึ้น แม้ว่าจะไม่ได้รับความนิยมเท่ากับเต้าหู้ แต่เทมเป้ก็เป็นผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองที่มีโปรตีนสูงอีกชนิดหนึ่งที่ใช้ทดแทนเนื้อสัตว์ได้ดี มีลักษณะคล้ายเค้กที่มีส่วนผสมของถั่วเหลืองหมัก บางครั้งอาจเติมเครื่องเทศและธัญพืช เช่น ข้าว เทมเป้ออร์แกนิก 3 ออนซ์หนึ่งหน่วยบริโภคมีโปรตีน 14 กรัมตาม USDA คุณจะพบมันในส่วนตู้เย็นของร้านขายของชำ ผู้หมิ่นประมาทส่วนใหญ่มักชอบรสอูมามิที่คล้ายชีสของยีสต์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการ แต่มีสาเหตุหลายประการที่ผู้ที่ไม่ใช่มังสวิรัติควรลองดู “มันเต็มไปด้วยวิตามินบี สารต้านอนุมูลอิสระกลูตาไธโอน และโปรตีน” Sussi กล่าว “หนึ่งในสี่ถ้วยมีโปรตีน eight กรัม” นอกจากนี้ยังปราศจากกลูเตน น้ำตาล นม และรสชาติหรือส่วนผสมสังเคราะห์อีกด้วย

เราได้กำหนดไว้แล้วว่าผู้หมิ่นประมาทได้รับโปรตีนมากกว่าเพียงพอ แต่เนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนมให้โปรตีนที่ “ดีกว่า” ในเชิงคุณภาพมากกว่าแหล่งที่มาจากพืชหรือไม่ ไม่ใช่ด้วยการยิงระยะไกล ต่อไป เราจะตรวจสอบว่าไมโครเจลปล่อยของเหลวตามความเครียดทางไทรโบโลยีหรือไม่ มีการปฏิบัติตามขั้นตอนการพึ่งพาโหลดโดยการวัดแรงเสียดทานภายใต้โหลดที่เพิ่มขึ้น (2–10 N) (รูปที่ 6b) ขณะนี้เป็นที่ชัดเจนว่าไมโครเจลซึ่งเป็นผลมาจากภาระที่เพิ่มขึ้นไม่แสดงความแตกต่างที่มีนัยสำคัญในการหล่อลื่นตลอดขอบเขตและระบอบการปกครองแบบผสม (0.001–0.1) ไมโครเจลยังคงความยืดหยุ่นและเมื่อเปรียบเทียบกับโครงสร้างดั้งเดิม เส้นโค้งเสียดทานไม่ได้มาบรรจบกับโปรตีนจากพืชพื้นเมืองแม้ที่ 10 N สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่าแม้จะอยู่ภายใต้แรงปกติสูง ไมโครเจลยังคงให้การสนับสนุน แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง โดยที่ภายใต้ภาระ ไมโครเจลจะทำหน้าที่เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดเล็ก ของน้ำที่ส่งเสริมการหล่อลื่นด้วยความชุ่มชื้น40 และมีพฤติกรรมแตกต่างไปจากโปรตีนพื้นเมือง แม้ว่าในทางเทคนิคแล้วควินัวจะเป็นเมล็ดพันธุ์พืช แต่ก็มีคุณค่าทางโภชนาการเป็นธัญพืชไม่ขัดสี ควินัวปรุงสุกหนึ่งถ้วย (185 กรัม) มีโปรตีนประมาณ eight กรัม ไฟเบอร์ 5 กรัม และสารอาหารที่สำคัญอื่นๆ อีกมากมาย ถั่วลันเตาปรุงสุกหนึ่งถ้วย (196 กรัม) ให้โปรตีนมากกว่า 16 กรัม รวมทั้งสารอาหารที่สำคัญ เช่น เหล็ก ไฟเบอร์ และโพแทสเซียม ถั่วแระญี่ปุ่นปอกเปลือก 1 ถ้วยหรือ one hundred fifty five กรัม ให้โปรตีนมากกว่า 18 กรัม ถั่วแระญี่ปุ่นยังเป็นแหล่งไฟเบอร์ แมกนีเซียม แมงกานีส โฟเลต วิตามินเค และธาตุเหล็กที่ดีอีกด้วย

CanolaPRO® เหมาะสำหรับผู้ผลิตอาหารที่ปรารถนาทั้งความยืดหยุ่นและความอเนกประสงค์ในผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและยั่งยืนที่พวกเขานำเสนอ นั่นเป็นเหตุผลที่เราเชื่อว่ามันเป็นโปรตีนที่แท้จริงแห่งอนาคต นี่คือแหล่งรวมคุณค่าทางโภชนาการของเมล็ดข้าวสาลี ซึ่งโดยปกติแล้วจะถูกกำจัดออกจากผลิตภัณฑ์ข้าวสาลีขัดสีสีขาวส่วนใหญ่ จมูกข้าวสาลีอุดมไปด้วยโปรตีน ไฟเบอร์ และไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ยังเต็มไปด้วยแมกนีเซียม สังกะสี และโฟเลต ข้าวโอ๊ตอุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรตและใยอาหารที่ปล่อยช้า นอกจากนี้ข้าวโอ๊ตยังเป็นแหล่งโปรตีนที่มีประโยชน์อีกด้วย โดยปริมาณ 40 กรัมจะให้ปริมาณ 4.4 กรัม ใช้พวกมันในแพนเค้กข้าวโอ๊ตกล้วยไร้นมหรือ ‘ลูกชิ้น’ วีแกน ถั่วไม่ใช่ผัก แต่เป็นพืชตระกูลถั่วขนาดเล็กที่กินได้ จริงๆ แล้วถั่วอยู่ในตระกูลเดียวกันกับถั่วเลนทิล ถั่วชิกพี ถั่วและถั่วลิสง พวกเขาเป็นแหล่งวีแกนที่มีประโยชน์ของธาตุเหล็กและวิตามินบี ซึ่งมีความสำคัญเป็นพิเศษสำหรับผู้หญิงในวัยเจริญพันธุ์และเด็กที่กำลังเติบโต ในส่วนของกระบวนการผลิต สามารถแยกแยะได้ระหว่างโปรตีนจากพืชที่ผ่านการไฮโดรไลซ์ด้วยกรด (aHVP) HVP ที่ผลิตด้วยเอนไซม์ และเครื่องปรุงรสอื่นๆ เช่น ซีอิ๊วหมัก ผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชที่ผ่านการไฮโดรไลซ์ถูกนำมาใช้เป็นพิเศษเพื่อขจัดรสชาติของซุป ซอส ผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ ของว่าง และอาหารอื่นๆ รวมถึงการผลิตซุปและน้ำซุปพร้อมปรุง ลองพิจารณาเต้าหู้ คุณสามารถรวมมันเข้ากับอาหารเช้าจานโปรดของคุณ ฉีกมันเป็นเบอร์ริโต หรือผสมมันเพื่อทำแทนไข่สำหรับแซนวิช Rizzo กล่าว เมล็ดพืชก็เป็นส่วนเสริมที่ดีเช่นกัน ด้วยการตักเจียหรือป่านสองสามช้อนโต๊ะลงในชามสมูทตี้หรือข้าวโอ๊ตที่ไม่ใช่นม คุณสามารถใส่โปรตีนเพิ่มอีก 10 กรัมหรือประมาณนั้นลงบนจานของคุณได้

ลิขสิทธิ์ © 2022 Langyan, Yadava, Khan, Dar, Singh และ Kumar นี่เป็นบทความแบบเปิดที่เผยแพร่ภายใต้เงื่อนไขของ Creative Commons Attribution License (CC BY) อนุญาตให้ใช้ เผยแพร่ หรือทำซ้ำในกระดานสนทนาอื่นๆ โดยต้องให้เครดิตผู้แต่งต้นฉบับและเจ้าของลิขสิทธิ์ และอ้างอิงสิ่งตีพิมพ์ต้นฉบับในวารสารนี้ตามแนวทางปฏิบัติทางวิชาการที่เป็นที่ยอมรับ ไม่อนุญาตให้ใช้ แจกจ่าย หรือทำซ้ำซึ่งไม่เป็นไปตามข้อกำหนดเหล่านี้ การกล่าวอ้างทั้งหมดที่แสดงในบทความนี้เป็นของผู้เขียนแต่เพียงผู้เดียว และไม่จำเป็นต้องเป็นตัวแทนขององค์กรในเครือ หรือของผู้จัดพิมพ์ บรรณาธิการ และผู้วิจารณ์ ผลิตภัณฑ์ใดๆ ที่อาจได้รับการประเมินในบทความนี้ หรือการกล่าวอ้างที่อาจทำโดยผู้ผลิต จะไม่รับประกันหรือรับรองโดยผู้จัดพิมพ์ ในเทคนิคการสกัดโปรตีนแบบเปียก กระบวนการเริ่มต้นด้วยการละลายโปรตีนในตัวกลางที่มีค่า pH ห่างจากจุดไอโซอิเล็กทริก จากนั้นจึงตกตะกอนในตัวกลางนั้นโดยที่ pH อยู่ใกล้กับจุดไอโซอิเล็กทริก มีรายงานโปรโตคอลหลายประการสำหรับการสกัดโปรตีนที่เป็นกรดและด่าง (7) คอลลาเจนคือกาวที่ยึดทุกสิ่งไว้ด้วยกัน เมื่อเราอายุมากขึ้น การผลิตก็ลดลง ผลิตภัณฑ์ของเราเน้นเรื่องสุขภาพที่ดีจากภายใน [2]“ฉลากข้อมูลโภชนาการเชิงโต้ตอบ – โปรตีน” สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา/scripts/interactivenutritionfactslabel/protein.cfm ตลาดโปรตีนจากพืชมีมูลค่าประมาณ thirteen.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2566 และคาดว่าจะมีมูลค่าถึง 19.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2571 โดยมีอัตรา CAGR 7.7% ตั้งแต่ปี 2566 ถึง 2571

การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักมากขึ้นและปฏิบัติตามแผนอาหารมังสวิรัติที่วางแผนไว้อย่างรอบคอบสามารถให้สารอาหารที่จำเป็นทั้งหมดที่คุณต้องการตามอายุ เพศ และกิจกรรมต่างๆ และยังมีประโยชน์อื่นๆ อีกนับไม่ถ้วน ผลิตภัณฑ์โปรตีนจากผักไฮโดรไลซ์ (HVP) เป็นอาหารที่ได้จากการไฮโดรไลซิสของโปรตีน และใช้เป็นส่วนผสมเพื่อสร้างรสชาติน้ำซุป (น้ำซุป) โดยไม่ต้องใช้ผัก กระดูก การเคี่ยว หรือองค์ประกอบมาตรฐานอื่นๆ ในการสร้างน้ำซุปตั้งแต่เริ่มต้น หากอาหารเช้าที่เน้นพืชเป็นหลักทำให้คุณหิวก่อนมื้อเที่ยงหลายชั่วโมง อาจถึงเวลาที่ต้องพิจารณาเพิ่มส่วนผสมที่อัดแน่นด้วยโปรตีนลงในส่วนผสม แต่ถ้าคุณเป็นวีแก้นหรือเพียงต้องการทานอาหารที่เน้นสัตว์น้อยลง การหามื้อเช้าที่อุดมไปด้วยโปรตีนนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกับการตอกไข่หรือเทกรีกโยเกิร์ต 2-3 สกู๊ปลงในสมูทตี้ Radicle by Kerry คือกลุ่มผลิตภัณฑ์ส่วนผสมและโซลูชันจากพืชที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ซึ่งสามารถช่วยคุณสร้างและส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนซึ่งได้รับการปรับคุณค่าทางโภชนาการด้วยฉลากที่สะอาดกว่า รสชาติแท้จริง และเนื้อสัมผัสที่น่าดึงดูด เนื้อสัตว์ทดแทน เช่น เบอร์เกอร์พืช ไส้กรอก และไก่ อาจมีโปรตีนสูง อย่างไรก็ตาม ปริมาณสารอาหาร รวมถึงโปรตีน แตกต่างกันไปในแต่ละผลิตภัณฑ์ ถั่วเลนทิลปรุงสุกหนึ่งถ้วย (198 กรัม) มีโปรตีน 18 กรัมและมีเส้นใยอาหารมากมาย การวิจัยได้เชื่อมโยงอาหารที่อุดมด้วยไฟเบอร์เข้ากับสุขภาพของลำไส้และหัวใจที่ดีขึ้น ลดระดับคอเลสเตอรอล และควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ดีขึ้น

ขนมปังธัญพืชที่แตกหน่อหรือบางครั้งเรียกว่าขนมปังเอเสเคียลเนื่องจากชื่อแบรนด์ยอดนิยมเป็นขนมอบที่มีทั้งเมล็ดซึ่งมีโปรตีนจำนวนมากเช่นกัน หนึ่งชิ้นประกอบด้วยโปรตีน four ถึง 5 กรัมต่อ USDA ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับยี่ห้อที่คุณซื้อ นั่นหมายความว่าถ้าคุณทำแซนวิชโดยใช้ขนมปังสองแผ่น แสดงว่าคุณเริ่มต้นด้วยโปรตีนมากถึง 10 กรัมก่อนที่จะใส่ไส้ลงไปด้วยซ้ำ แนวคิดอื่นๆ ในการใช้ขนมปังธัญพืช ได้แก่ ขนมปังปิ้ง ชั้นอาหารเช้า หรือเกล็ดขนมปัง หลังจากมาถึงขนาดตลาดโดยรวมจากกระบวนการประมาณที่อธิบายไว้ข้างต้น ตลาดทั้งหมดถูกแบ่งออกเป็นหลายส่วนและส่วนย่อย เพื่อประเมินตลาดโปรตีนจากพืชโดยรวมและได้สถิติที่แน่นอนสำหรับทุกส่วนและส่วนย่อย จึงมีการใช้ขั้นตอนการวิเคราะห์ข้อมูลสามส่วนและการแยกย่อยตลาด ถ้ามี ข้อมูลถูกจัดทำเป็นรูปสามเหลี่ยมโดยการศึกษาปัจจัยและแนวโน้มต่างๆ จากด้านอุปสงค์และอุปทาน นอกจากนี้ ขนาดของตลาดยังได้รับการตรวจสอบโดยใช้ทั้งวิธีจากบนลงล่างและจากล่างขึ้นบน ความร่วมมือระหว่าง Ingredion กับ HowGood ซึ่งเป็นบริษัทจัดอันดับด้านอาหารที่ยั่งยืนในนิวยอร์ก นำมาซึ่งความโปร่งใสที่มากขึ้นมาสู่ความยั่งยืนของผลิตภัณฑ์ชั้นนำของเรา โดยให้ข้อมูลที่สำคัญที่จำเป็นเพื่อช่วยให้ลูกค้าของเราตัดสินใจเลือกส่วนผสมที่ดีที่สุดและช่วยให้บรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนได้ ใช้โยเกิร์ตที่ไม่มีส่วนผสมของนมเช่นเดียวกับที่คุณใช้ในพาร์เฟ่ต์ ข้าวโอ๊ตข้ามคืน สมูทตี้ หรือผสมกับผลไม้และถั่วเป็นอาหารเช้าหรือของว่างเพื่อสุขภาพ เกิร์บสตัดท์กล่าว “ฉันชอบตรงที่คุณสามารถหาซื้อเต้าหู้เนื้อนุ่มมาบดด้วยส้อม หรือคุณสามารถเลือกเต้าหู้เนื้อแน่นและมีผลิตภัณฑ์ที่สำคัญมากซึ่งใช้แทนเนื้อสัตว์ได้”

นอกเหนือจากเรื่องตลกแล้ว ผู้เล่นที่สนับสนุนโปรตีนจากพืชมาเป็นเวลานานนั้นไม่ใช่เรื่องเหลวไหลอย่างแน่นอน และในความเป็นจริง มันกำลังเริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาแล้วจริงๆ ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมคาดการณ์ว่าตลาดโปรตีนจากพืชจะครองสัดส่วนเกือบ eight เปอร์เซ็นต์ของตลาดโปรตีนทั่วโลกภายในปี 2573 (จากมูลค่าเกือบ three หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2563 ไปจนถึง 162 พันล้านดอลลาร์) เนื่องจากตัวเลือกที่เพิ่มขึ้นและความสะดวกใน ซึ่งผู้บริโภคสามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์จากพืชได้ตามร้านค้าและร้านอาหาร และแม้ว่าคุณจะไม่ใช่มังสวิรัติหรือเป็นมังสวิรัติก็ตาม ก็มีเหตุผลหลายประการที่คุณควรยอมรับโปรตีนจากพืชเป็นส่วนหนึ่งของอาหารของคุณ แม้ว่า Vega จะทำการทดสอบผลิตภัณฑ์หลายอย่างโดยบุคคลที่สาม แต่ผงโปรตีนนี้ไม่ได้ระบุไว้อย่างชัดเจน Vega สังเกตว่าพวกเขาทดสอบผลิตภัณฑ์ทั้งหมดภายในบริษัท คุณควรทราบว่าคุณต้องการทราบปริมาณวิตามินเคที่คุณรับประทานหากคุณกำลังใช้ยาลดความอ้วนในเลือด หากคุณใช้ยาประเภทนี้ ให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพก่อนที่จะเพิ่มผงโปรตีนนี้ในอาหารของคุณ อีกแง่มุมหนึ่งที่เราชื่นชมของผงโปรตีนนี้คือ แต่ละมื้อมีคุณค่าธาตุเหล็ก 35% ต่อวัน ความหวานของผงนี้มาจากน้ำตาลมะพร้าวและสารสกัดจากผลพระ แทนที่จะเป็นหญ้าหวาน ซึ่งเราพบว่าให้รสชาติที่สมดุลไม่หวานเกินไป ผงโปรตีนจากพืชออร์แกนิก Aloha มาในรสชาติวานิลลาและช็อคโกแลต

วีแกน ออร์แกนิก นิวทริชั่น เชค ให้คุณค่าทางโภชนาการที่ครบถ้วน นอกเหนือจากโปรตีนจากพืชถึง sixteen กรัมแล้ว ยังมีผลไม้อีกด้วย Ceruloplasmin เป็นโกลบูลินที่ประกอบด้วยทองแดงซึ่งมีน้ำหนักโมเลกุล 151,000; โมเลกุลประกอบด้วยหน่วยย่อยแปดหน่วย แต่ละหน่วยประกอบด้วยไอออนทองแดงหนึ่งหน่วย เซรูโลพลาสมินเป็นตัวพาหลักของทองแดงในสิ่งมีชีวิต แม้ว่าทองแดงสามารถขนส่งได้โดยโกลบูลินทรานสเฟอร์รินที่มีธาตุเหล็กก็ตาม โปรตีนที่มีทองแดงอีกชนิดหนึ่งคือ copper-zinc superoxide dismutase (เดิมชื่อ erythrocuprein) ถูกแยกออกจากเซลล์เม็ดเลือดแดง นอกจากนี้ยังพบในตับและในสมองด้วย โมเลกุลซึ่งประกอบด้วยสองหน่วยย่อยที่มีขนาดใกล้เคียงกัน ประกอบด้วยไอออนทองแดงและไอออนสังกะสี เนื่องจากมีปริมาณทองแดง ceruloplasmin และ copper-zinc superoxide dismutase จึงมีฤทธิ์เร่งปฏิกิริยาในปฏิกิริยาออกซิเดชัน-รีดิวซ์ เกลือหิมาลัยเป็นเกลือชนิดเดียวที่ไม่มีใครรู้จักนอกจากอเล็กซานเดอร์มหาราช ซึ่งถูกขุดขึ้นในภูมิภาคปัญจาบของปากีสถาน เครื่องเทศเครื่องเทศที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุถึง eighty four ชนิด ได้แก่ เหล็ก แมกนีเซียม แคลเซียม โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส และคลอไรด์ นอกจากนี้ยังมีโบรอน ฟลูออไรด์ ไอโอดีน สังกะสี ซีลีเนียม และทองแดงที่ช่วยบำรุงร่างกายอีกด้วย ส่วนที่ดีที่สุดของเกลือหิมาลัย? โปรตีนวีแกนไม่มีการเติมน้ำตาล มีไขมันเพียง zero.4 กรัม คาร์โบไฮเดรตน้อยกว่า 2.5 กรัม และมีโปรตีนจากพืชถึง 25 กรัมต่อหนึ่งมื้อ เป็นเครื่องดื่มเชคในอุดมคติสำหรับทุกคนที่กำลังมองหาเครื่องดื่มเชคที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงตลอดเวลาทั้งกลางวันและกลางคืน เป็นเครื่องดื่มเชคในอุดมคติสำหรับทุกคนที่กำลังมองหาเครื่องดื่มเชคที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงตลอดเวลาทั้งกลางวันและกลางคืน สามารถบริโภคระหว่างเดินทางหรือเพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนเมื่อคุณรู้สึกว่าต้องการมันมากที่สุด

แต่ข่าวดีก็คือการแก้ไขปัญหานี้เป็นเรื่องง่าย “เป็นความคิดที่ดีที่จะรวมอาหารจากพืชต่างๆ เช่น พืชตระกูลถั่ว อาหารจากถั่วเหลือง ธัญพืชไม่ขัดสี ถั่ว และเมล็ดพืชต่างๆ ตลอดทั้งวัน มันจะช่วยให้คุณตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณโดยไม่ต้องกินอาหารมื้อเดียวปริมาณมาก” Cassetty บอกกับ Runner’s World การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก ได้แก่ ธัญพืชไม่ขัดสี ผัก และถั่ว สามารถตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวันของคุณได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องเสี่ยงกับผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เราได้รับการคุ้มครองคุณด้วยผงโปรตีนจากพืช NutriliteTM Organics เนื้อเนียนและเป็นครีม พร้อมด้วยรสชาติช็อกโกแลตแสนอร่อย เติมพลังด้วยโปรตีนจากพืชออร์แกนิก 21 กรัมจากข้าวกล้องที่มีประโยชน์ รวมถึงถั่วลันเตาและเจียที่ปลูกในฟาร์มออร์แกนิกที่ได้รับการรับรองจาก USDA และฟาร์มพันธมิตรของเราเอง

ไม่ว่าคุณจะชอบถั่วชนิดไหน ก็มีแนวโน้มว่าเป็นแหล่งโปรตีนที่ดี โดยมีปริมาณประมาณ 5 ถึง 6 กรัมต่อกำมือเล็กๆ (น้อยกว่า ¼ ถ้วย) Sussi กล่าว อัลมอนด์ให้โปรตีนมากที่สุดต่อหนึ่งมื้อ และเมล็ดถั่วพิสตาชิโอก็อยู่ในอันดับที่ 2 ตามมาด้วยอัลมอนด์แคลิฟอร์เนีย แท้จริงแล้วถั่วพิสตาชิโอเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ กล่าวโดยผู้ปลูกถั่วพิสตาชิโอชาวอเมริกัน นอกจากโปรตีนแล้ว ถั่วยังเป็นแหล่งที่ดีของไขมันไม่อิ่มตัวที่ดีต่อสุขภาพหัวใจ ซึ่งสามารถลดระดับคอเลสเตอรอลได้ตาม Mayo Clinic Sussi สงสัยว่าเป็นเพราะ “ผู้คนถูกเลี้ยงดูมาด้วยความคิดที่ว่าโปรตีน โดยเฉพาะโปรตีนจากสัตว์ จะต้องเป็นศูนย์กลางของมื้ออาหาร และอาหารที่ไม่มีโปรตีนนั้นไม่น่าพึงพอใจหรือเติมเต็ม” เธอท้าทายความคิดนี้ โดยบอกว่าไม่จำเป็นต้องกินเนื้อชิ้นใหญ่ในมื้อเย็น คุณสามารถสนองความต้องการสารอาหารหลักนี้ได้โดยการใส่โปรตีนจากพืชคุณภาพสูงลงในมื้ออาหารและของว่างตลอดทั้งวัน เช่น การเพิ่มถั่วหนึ่งหน่วยในสลัด หรือการวางเต้าหู้ย่างซ้อนกันระหว่างขนมปังแผ่นเป็นมื้อกลางวัน Sussi กล่าว ผงโปรตีนชนิดครอบคลุมปลอดจีเอ็มโอ ปราศจากกลูเตน มีพื้นฐานจากพืช พร้อมด้วยกรดอะมิโนสายโซ่ที่จำเป็น ไม่จำเป็น และเป็นกิ่งก้านทั้งหมด ผ่านการหมักตามธรรมชาติเพื่อสร้างผงโปรตีนที่ละลายน้ำได้สูง โดยมีรสชาติอ่อนๆ เป็นกลาง ในโลกที่เต็มไปด้วยของว่างแปรรูปและแคลอรี่เปล่า แท่งเหล่านี้โดดเด่นในฐานะตัวเลือกที่อุดมด้วยสารอาหาร แท่งเหล่านี้มักมีส่วนผสมของส่วนผสมที่มีประโยชน์ เช่น ถั่ว เมล็ดพืช ข้าวโอ๊ต และแน่นอนว่ารวมถึงเนยถั่วด้วย ส่วนผสมเหล่านี้ให้สารอาหารที่จำเป็น เช่น ไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ไฟเบอร์ วิตามิน และแร่ธาตุ ส่งผลให้เป็นของว่างที่กลมกล่อมและน่าพึงพอใจ การเติบโตของภาคโปรตีนพืชในอินเดียได้รับอิทธิพลจากปัจจัยหลายประการ ประการแรก ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพตระหนักถึงคุณประโยชน์ของอาหารจากพืชมากขึ้น รวมถึงความเสี่ยงที่ลดลงของโรคเรื้อรังและการจัดการน้ำหนักที่ดีขึ้น ความตระหนักรู้นี้ได้รับการสนับสนุนจากวัฒนธรรมการออกกำลังกายที่กำลังเติบโตและปัญหาสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับไลฟ์สไตล์ที่เพิ่มมากขึ้น ตามที่อภิปรายไว้ก่อนหน้านี้ คุณสมบัติอะนาโบลิกที่น้อยกว่าที่เสนอของโปรตีนจากพืชเทียบกับจากสัตว์อาจมีสาเหตุมาจากความแตกต่างในความสามารถในการดูดซับโปรตีน การย่อยโปรตีน และจลนพลศาสตร์การดูดซึมกรดอะมิโน และ/หรือองค์ประกอบของกรดอะมิโนของโปรตีน มีกลยุทธ์ทางโภชนาการมากมายที่อาจนำไปใช้เพื่อปรับปรุงคุณสมบัติอะนาโบลิกของโปรตีนจากพืช ขึ้นอยู่กับปัจจัยที่รับผิดชอบต่อความสามารถในการสร้างอะนาโบลิกที่ต่ำกว่าที่เสนอ (รูปที่ 2)

แม้ว่าในทางเทคนิคแล้วจะเป็นเมล็ดพืช แต่ควินัวมักถูกเรียกว่าโฮลเกรนและสามารถใช้แทนธัญพืชอื่นๆ เช่น ข้าวและพาสต้าได้ ควินัวปรุงสุกหนึ่งถ้วยมีโปรตีน eight กรัมและเส้นใยอาหาร 5 กรัม ตามที่ Harvard T.H. สถาบันสุขภาพแห่งชาติยังรายงานด้วยว่าการบริโภคเนื้อแดงอาจทำให้อายุสั้นลง กลุ่มนี้แนะนำให้เปลี่ยนจากอาหารของคุณไปแทนแหล่งโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งอาจรวมถึงปลาและสัตว์ปีกที่ไม่มีผิวหนัง แต่รวมถึงพืชด้วย การศึกษาที่ตีพิมพ์เมื่อวันที่ eight กุมภาพันธ์ 2022 ใน PLOS Medicine พบว่าบุคคลที่มักจะรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก เช่น ธัญพืชไม่ขัดสี ผลไม้ ผัก พืชตระกูลถั่ว และถั่วเปลือกแข็ง ขณะเดียวกันก็ลดการบริโภคธัญพืชขัดสี เนื้อแดง เนื้อแปรรูป และอาหารที่มีน้ำตาล เครื่องดื่มสามารถยืดอายุขัยได้หลายปี ตัวอย่างเช่น การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเมื่ออายุ 60 ปีอาจส่งผลให้อายุขัยของผู้หญิงยืนยาวขึ้น 8 ปี และเกือบ 9 ปีสำหรับผู้ชาย นักวิจัยตั้งข้อสังเกตว่าพวกเขาขาดข้อมูลเกี่ยวกับผลกระทบของเนื้อขาว ไข่ และน้ำมัน และการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตอื่นๆ ที่อาจส่งผลต่อการมีอายุยืนยาว ข้อจำกัดหลักของงานนี้คือการขาดข้อมูลเกี่ยวกับการย่อยได้ของส่วนผสมโปรตีน ประการแรก โปรตีนไอโซเลทส่วนใหญ่ในฐานข้อมูลยังไม่ได้รับการพัฒนา ดังนั้นจึงไม่สามารถทราบความสามารถในการย่อยโปรตีนได้ ดังนั้นเราจึงสันนิษฐานว่าการแยกตัวจากอาหารจากพืชเป็นไปได้ในทางเทคนิค และนำไปสู่องค์ประกอบของกรดอะมิโนที่คล้ายคลึงกัน แม้ว่าองค์ประกอบนี้อาจแตกต่างกันระหว่างส่วนผสมของโปรตีนและวัสดุต้นกำเนิด ตัวอย่างเช่นความสามารถในการย่อยได้ของโปรตีนเรพซีดแสดงให้เห็นว่าแตกต่างกันไปตามการทำให้บริสุทธิ์และการเตรียมโปรตีนไอโซเลต (29–31) นอกจากนี้ การแปรผันอาจไม่สำคัญเมื่อพิจารณาถึงกรดอะมิโนจำเพาะ ตัวอย่างเช่น ปริมาณและองค์ประกอบของ AA อาจได้รับอิทธิพลจากวิธีการสกัดโปรตีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีของไลซีน โดยที่การกรองแบบอัลตราฟิลเตรชันสามารถลดการสูญเสียไลซีน (30, 32) และลดระดับของสารประกอบทางเคมีที่ไม่พึงประสงค์ (1) เมื่อเปรียบเทียบกับการตกตะกอนของกรด

โปรดทราบว่าเว็บไซต์ที่คุณร้องขอนั้นมีไว้สำหรับผู้อยู่อาศัยในประเทศหรือภูมิภาคใดโดยเฉพาะ ดังที่ระบุไว้ในเว็บไซต์นั้น ด้วยเหตุนี้ ไซต์อาจมีข้อมูลเกี่ยวกับยา อุปกรณ์การแพทย์ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ หรือการใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นที่ไม่ได้รับการอนุมัติในประเทศหรือภูมิภาคอื่น เว็บไซต์ที่คุณร้องขออาจไม่ได้รับการปรับให้เหมาะสมกับขนาดหน้าจอเฉพาะของคุณ แอ๊บบอตยังคงปฏิวัติการดูแลผู้ป่วยโรคเบาหวานอย่างต่อเนื่องด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ FreeStyle ที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน โดยทั่วไป WPI จะมีราคาแพงกว่า WPC เนื่องจากมีความบริสุทธิ์และมีไขมัน น้ำตาล และคาร์โบไฮเดรตลดลง “WPC ผลิตได้คล้ายกับ WPI แต่นมจะถูกส่งผ่านตัวกรองน้อยลง” Twyman กล่าว ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่นำเสนอใน Glamour ได้รับการคัดเลือกโดยบรรณาธิการของเราอย่างเป็นอิสระ อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณซื้อสินค้าผ่านลิงก์ร้านค้าปลีกของเรา เราอาจได้รับค่าคอมมิชชั่นจากพันธมิตร

นอกจากนี้ การศึกษายังแสดงให้เห็นว่าการแตกหน่อช่วยเพิ่มปริมาณกรดอะมิโนจำเพาะ เช่น ไลซีน ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มคุณภาพโปรตีนโดยรวมได้ แหล่งโปรตีนจากพืชที่สมบูรณ์นี้ครึ่งออนซ์ (16 กรัม) ให้โปรตีน 8 กรัม และไฟเบอร์ 3 กรัม ยีสต์โภชนาการเสริมยังเป็นแหล่งที่ดีเยี่ยมของสังกะสี แมกนีเซียม ทองแดง แมงกานีส และวิตามินบีทั้งหมด รวมถึงวิตามินบี 12 อุดมไปด้วยโปรตีน ไขมัน และสารอาหารเพื่อสุขภาพต่างๆ ถั่วลิสงมีประโยชน์ในการลดน้ำหนักและเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่ลดลงของโรคหัวใจ พบวิธีแก้ปัญหาที่ต่ำกว่ามาตรฐานสำหรับเนื้อม้า โดยมีข้อจำกัดที่ต้องยกขึ้นสำหรับกรดอะมิโนบางชนิด ได้แก่ ฮิสทิดีน เมไทโอนีน ไอโซลิวซีน และไลซีน และคุณภาพของส่วนผสม IAA จากพืชที่เหมาะสมที่สุดจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับการตัดเนื้อที่กำหนดเป็น โปรไฟล์เป้าหมาย (รูปที่ 6 เพิ่มเติม) เมื่อนำไปใช้กับเศษส่วนโปรตีนนม โปรไฟล์ AA ดูเหมือนจะยากขึ้นเล็กน้อยเล็กน้อยในการเลียนแบบโดยใช้การผสมผสานโปรตีนจากพืชเมื่อเทียบกับเคซีน (รูปที่ 3) โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากมีปริมาณลิวซีนสูง องค์ประกอบที่น่าสังเกตอีกประการหนึ่งคือความจำเป็นในการรวมส่วนของอัลบูมินถั่วในการผสมเพื่อให้เป็นไปตามข้อจำกัดของ IAA ยิ่งข้อจำกัดของ IAA สูงเท่าใด สัดส่วนของเศษส่วนโปรตีนจากพืชที่จำเป็นในการผสมก็จะยิ่งสูงขึ้นเท่านั้น ตัวอย่างเช่น ปริมาณอัลบูมินถั่วที่จำเป็นสำหรับโปรไฟล์เวย์คือ 59% เทียบกับ 11% สำหรับเคซีน

วิธีรับประทาน เพิ่มโปรตีนถั่วเหลืองอเนกประสงค์นี้ในการผัดครั้งต่อไปของคุณ หรือย่างบนกระทะพร้อมผักหลากสีสันมากมาย วิธีรับประทาน Sussi แนะนำให้โรยหัวใจป่านหรือเมล็ดพืชลงบนสลัด ซุป โยเกิร์ต หรือบนขนมปังทาเนยถั่ว “พวกมันมีรสชาติถั่วที่ละเอียดอ่อนและกรุบกรอบอร่อย ฉันเรียกมันว่า ‘สารอาหารโรยหน้า’” เธอกล่าว อย่างไรก็ตาม โปรดทราบว่านมถั่วเหลืองและถั่วเหลืองไม่มีวิตามินบี 12 ตามธรรมชาติ ดังนั้นการเลือกพันธุ์ที่มีอาหารเสริมจึงเป็นความคิดที่ดี

แม้ว่าข้าวโอ๊ตจะเป็นคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนที่ให้พลังงานได้ช้า แต่ก็เป็นแหล่งโปรตีนชั้นเยี่ยมที่มีปริมาณโปรตีน 10 กรัมต่อ 100 กรัม ปริมาณสารอาหารอ้างอิง (RNI) สำหรับผู้ใหญ่โดยเฉลี่ยตั้งไว้ที่ 0.seventy five กรัมของโปรตีนต่อกิโลกรัมของน้ำหนักตัวต่อวัน ดังนั้น ผู้ใหญ่ที่มีน้ำหนัก 60 กก. ต้องการปริมาณ 60 x zero.75 กรัมต่อวัน ซึ่งก็คือ forty five กรัม คนที่มีน้ำหนัก 74 กิโลกรัมจะต้องการ seventy four x zero.seventy five กรัมต่อวัน ซึ่งก็คือ 55 กรัม การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักอาจเป็นประโยชน์ต่อการจัดการระดับน้ำตาลในเลือด การศึกษาเชิงสังเกตหลายชิ้นแสดงให้เห็นว่าอาหารเหล่านี้มีประโยชน์ทั้งในการรักษาและป้องกันโรคเบาหวานประเภท 2 (13) ลองใช้ข้าวและถั่วเป็นกับข้าว หรือผสมข้าว ถั่ว และฮัมมูสเข้าด้วยกัน จากนั้นทาขนมปังเอเสเคียลซึ่งทำจากธัญพืชที่แตกหน่อเป็นมื้ออาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน

หากคุณกำลังมองหาอาหารเสริมโปรตีนเพื่อช่วยให้ร่างกายทำงานได้ดีที่สุด คุณสามารถไว้วางใจ Vital Protein Powder ได้ ประกอบด้วยกรดอะมิโนมากกว่า 18 ชนิด ซึ่งตรงกับโปรไฟล์ของเวย์โปรตีนซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะของโปรตีนจากพืช โปรตีนสกัดจากถั่วทองคุณภาพสูงสุดของยุโรป โปรตีนที่สมบูรณ์นี้ย่อยง่ายโดยไม่ทำให้ท้องอืด จากนั้น นักวิจัยได้เปรียบเทียบอาหารของผู้หญิงที่ไม่มีโรคเรื้อรัง eleven โรคหรือสูญเสียสมรรถภาพทางกายหรือสุขภาพจิตไปมาก กับอาหารของผู้หญิงที่เป็นโรคดังกล่าว ผู้หญิงที่กินโปรตีนจากพืชมากขึ้น ซึ่งในปี 1984 ถูกกำหนดให้เป็นโปรตีนที่ได้จากขนมปัง ผัก ผลไม้ พิซซ่า ซีเรียล ขนมอบ มันบด ถั่ว ถั่วต่างๆ เนยถั่ว และพาสต้า มีแนวโน้มมากกว่าร้อยละ forty six มีสุขภาพแข็งแรงในปีต่อ ๆ ไป อย่างไรก็ตาม ผู้ที่บริโภคโปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อวัว ไก่ นม ปลา/อาหารทะเล และชีส มีแนวโน้มที่จะมีสุขภาพที่ดีน้อยลง 6 เปอร์เซ็นต์เมื่ออายุมากขึ้น โรงเรียนสาธารณสุข Chan ได้ตรวจสอบการสำรวจหลายพันครั้งซึ่งรวบรวมทุก ๆ สี่ปีตั้งแต่ปี 1984 ถึง 2016 เกี่ยวกับความถี่ที่ผู้คนรับประทานอาหารบางชนิดเพื่อระบุโปรตีนในอาหารและผลกระทบต่อการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี พวกเขาคำนวณปริมาณโปรตีนที่รับประทานโดยการคูณจำนวนครั้งที่อาหารแต่ละรายการบริโภคด้วยปริมาณโปรตีน จากนั้นใช้ฐานข้อมูลองค์ประกอบอาหารของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด รวมปริมาณโปรตีนจากรายการอาหารทั้งหมด

ในแง่ของการแปรรูป โปรตีนจากนมมักจะผ่านกระบวนการที่เรียกว่าการกรองแบบอัลตราฟิลเตรชัน ซึ่งช่วยให้สามารถแยกย่อยและแยกออกเป็นส่วนประกอบแต่ละส่วนได้ (เช่น เศษส่วนของเวย์และโปรตีนเคซีน) ช่วยให้บริสุทธิ์และง่ายต่อการแยกแต่ละส่วนเพื่อใช้ในผลิตภัณฑ์เฉพาะ ในทางตรงกันข้าม โปรตีนจากพืชโดยทั่วไปไม่ได้รับการกรองอย่างละเอียดในระหว่างการผลิต ส่งผลให้ได้ผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายที่หยาบกว่ามาก เพื่อจัดการกับสิ่งนี้ ผู้ผลิตมักจะต้องใช้สารเพิ่มความคงตัวและไฮโดรคอลลอยด์เพิ่มเติมเพื่อให้ได้รับสัมผัสที่เหมาะสม และทำให้การผลิตใช้เวลานานขึ้นและมีค่าใช้จ่ายมากขึ้น (รายละเอียดเพิ่มเติมด้านล่าง) โชคดีที่นักกีฬาที่เน้นพืชเป็นหลักจากกีฬาประเภทต่างๆ ได้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจน เนื่องจากโปรตีนเกิดขึ้นตามธรรมชาติในพืชทุกชนิด และเนื่องจากอาหารที่ทำจากพืชหลายชนิดมีโปรตีนจำนวนมาก การได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอจึงไม่เป็นปัญหา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับพืชบางชนิด ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับอาหารชนิดใดที่เป็นแหล่งที่ดีที่สุด นักเพาะกายและนักกีฬาเพื่อความแข็งแรงที่ต้องการเพิ่มน้ำหนักให้เร็วที่สุดอาจต้องการโปรตีนมากกว่าสองเท่าหรือมากกว่า (1.6-2.2 กรัม/กก.) มากกว่าประชากรทั่วไป (33) สำหรับคนเหล่านี้ การจับตาดูปริมาณโปรตีนที่บริโภคในแต่ละวันเป็นสิ่งสำคัญมากขึ้น โดยไม่คำนึงว่าโปรตีนนั้นมาจากสัตว์หรือพืชก็ตาม (11) โรคหัวใจเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้นๆ ของผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ประมาณการว่าโรคหลอดเลือดหัวใจเป็นสาเหตุหนึ่งในสี่ของการเสียชีวิตในสหรัฐอเมริกา การรับประทานอาหารที่มีไขมัน น้ำตาล และเกลือสูงมีความเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของคอเลสเตอรอลสูง ความดันโลหิตสูง โรคอ้วน และโรคเบาหวาน ซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ นักวิจัยพบว่าการทดแทนโปรตีนจากพืชเป็นโปรตีนจากสัตว์ช่วยลด LDL, คอเลสเตอรอลที่ไม่ใช่ HDL และ Apo-B ลงประมาณ 4% ในผู้ใหญ่ที่มีและไม่มีคอเลสเตอรอลสูง มีปัญหากับผลิตภัณฑ์เวย์และเคซีนบางชนิดเนื่องจากอาจมีแลคโตสและทำให้เกิดอาการปวดท้อง พิจารณาทางเลือกที่เน้นพืชเป็นหลักหากคุณรู้สึกท้องอืดหรือคลื่นไส้จากโปรตีนจากนม

นอกจากนี้ ประเภทของเส้นใยที่พบในถั่วเลนทิลยังแสดงให้เห็นว่าเป็นแหล่งอาหารของแบคทีเรียชนิดดีในลำไส้ ซึ่งสามารถช่วยส่งเสริมสุขภาพของลำไส้ได้ ถั่วเลนทิลอาจช่วยลดโอกาสเป็นโรคหัวใจ เบาหวาน น้ำหนักตัวเกิน และมะเร็งบางชนิดได้ ต่อไปนี้เป็นอาหารจากพืช 18 ชนิดที่มีโปรตีนในปริมาณสูงต่อหนึ่งมื้อ อย่างไรก็ตาม ให้พูดคุยกับแพทย์ของคุณเพื่อดูว่าคุณจะสามารถได้รับประโยชน์จากอาหารเสริมและอาหารเสริมเพื่อลดช่องว่างทางโภชนาการที่อาจเกิดขึ้นได้หรือไม่ นอกจากนี้ แม้ว่าอาหารวีแก้นที่วางแผนมาอย่างดีซึ่งประกอบด้วยอาหารแปรรูปขั้นต่ำเป็นส่วนใหญ่ถือว่ามีประโยชน์สำหรับทุกช่วงอายุ แต่อาหารเหล่านั้นรวมถึงอาหารจากพืชที่ผ่านการแปรรูปเป็นพิเศษจำนวนมากกลับไม่เป็นเช่นนั้น

มีกรดอะมิโนที่จำเป็นถึง 9 ชนิด รวมถึงไอโซลิวซีน ลิวซีน และไลซีน ที่จำเป็นสำหรับร่างกายในการทำงาน และกรดอะมิโนเหล่านี้สามารถได้รับจากการรับประทานอาหารเท่านั้น โปรตีนจากสัตว์มีปริมาณโปรตีนทั้ง 9 ชนิดที่เหมาะสมและถือเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ไม่สมบูรณ์เนื่องจากไม่ได้มีโปรตีนทั้ง 9 ชนิดในปริมาณที่เหมาะสม12 คุณภาพโปรตีนในอาหารได้รับการประเมินโดยพิจารณาจากองค์ประกอบของกรดอะมิโนที่จำเป็นของโปรตีน เนื่องจากเกี่ยวข้องกับความต้องการของมนุษย์และความสามารถของโปรตีนในการย่อย ดูดซึม และเก็บรักษาโดยร่างกาย [47] คุณค่าทางโภชนาการของโปรตีนในอาหารจึงสัมพันธ์กับการดูดซึมของกรดอะมิโนที่เป็นส่วนประกอบ และขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของการใช้เมตาบอลิซึมเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของกรดอะมิโนที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตและการหมุนเวียนโปรตีนในร่างกาย [48] ในปี พ.ศ. 2532 องค์การอาหารและการเกษตรร่วมแห่งสหประชาชาติ/องค์การอนามัยโลก (FAO/WHO) ให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการประเมินคุณภาพโปรตีน เสนอพารามิเตอร์ที่สามารถวัดได้ โดยอาศัยการกำหนดสมดุลไนโตรเจนเพื่อประเมินคุณภาพของโปรตีนในอาหาร เช่น การย่อยได้ของโปรตีน การใช้โปรตีนสุทธิ คุณค่าทางชีวภาพ คะแนนทางเคมี และคะแนนกรดอะมิโนแก้ไขการย่อยได้ [49] ผงโปรตีนจากพืช TB12 ของเรามีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายต้องการเพื่อการเจริญเติบโตและการฟื้นตัวของกล้ามเนื้ออย่างเหมาะสม ด้วยการใช้โปรตีนถั่วคุณภาพสูง เรารับรองว่าคุณจะได้รับแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์และยั่งยืนซึ่งสนับสนุนเป้าหมายในการออกกำลังกายของคุณ การให้บริการแต่ละครั้งจะให้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ (เพื่อช่วยสร้างกล้ามเนื้อไร้ไขมัน) ด้วยคาร์โบไฮเดรตสุทธิเพียง 1 หน่วย และผสมได้อย่างง่ายดายเพื่อให้เขย่ารสชาติอร่อยทุกครั้ง ควินัวคือสิ่งที่บางคนเรียกว่า “โปรตีนสมบูรณ์” อาหารจากพืชทั้งหมดมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิด บางชนิดก็มีปริมาณน้อยกว่าชนิดอื่นๆ อย่างไรก็ตาม ควินัวก็มีกรดอะมิโนที่จำเป็นจำนวนมากและมีโปรตีนถึง 8 กรัมต่อถ้วย เช่นเดียวกับเต้าหู้ ซึ่งทำให้ควินัวเป็นตัวเลือกโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยม นี่เป็นเรื่องราวที่คล้ายกันมากกับโปรตีนถั่วเหลือง ถั่วเหลืองมีต้นกำเนิดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแพร่หลายครั้งแรกในจีนเมื่อประมาณ 1,100 ปีก่อนคริสตกาล โดยไม่ได้รับการแนะนำในสหรัฐอเมริกาจนกระทั่งถึงคริสต์ทศวรรษ 1760 [165] เต้าหู้และซีอิ๊วเป็นอาหารจากถั่วเหลืองประเภทแรกๆ สำหรับมนุษย์ ในปี พ.ศ.

ประชากรโลกกำลังเติบโตอย่างทวีคูณ และคาดการณ์ว่าภายในปี 2573 จะมีปากไว้เลี้ยงเกือบเก้าพันล้านปาก ทำให้เกิดความตึงเครียดกับทรัพยากรและโครงสร้างพื้นฐานของโลก สั่งซื้อโปรตีนจากพืชของ Truvani ทุกรสชาติ รวมถึงโปรตีนพลังงาน และโปรตีนกรีน และรับส่วนลด MSRP สูงสุดถึง 17% จะมีการหักส่วนลดเมื่อชำระเงินเฉพาะราคาสินค้าเท่านั้น ไม่รวมภาษีและค่าจัดส่ง ข้อเสนอนี้ไม่สามารถใช้ร่วมกับข้อเสนอหรือส่วนลดอื่นๆ และไม่สามารถใช้ได้กับคำสั่งซื้อที่วางไว้ก่อนหน้านี้หรือที่รอดำเนินการ ข้อเสนอนี้จำกัดเฉพาะการสมัครสมาชิกเท่านั้น ข้อเสนออาจมีการเปลี่ยนแปลงหรือหมดอายุได้ตลอดเวลา อาจมีข้อจำกัดอื่นๆ ดาวน์โหลดแอพมือถือ Naked Harvest อย่างเป็นทางการเพื่อประสบการณ์การช้อปปิ้ง VIP ที่สมบูรณ์แบบ ปลดล็อกเนื้อหาพิเศษ เข้าถึงการเผยแพร่เฉพาะแอป ข้อเสนอ และอื่นๆ อีกมากมาย

การทำความเข้าใจว่าพืชพัฒนากลไกการป้องกันที่ช่วยให้สามารถอยู่รอดในสภาพแวดล้อมใหม่ได้อย่างไรเป็นสิ่งสำคัญในขณะที่พืชเผชิญกับความท้าทายที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในปัจจุบัน แต่ลิกนินยังเป็นที่สนใจของนักวิจัยที่ค้นหาทางเลือกพลังงานสะอาดอีกด้วย วัสดุจากพืชที่แข็งแกร่งนี้สามารถแปรรูปและแปลงเป็นผลิตภัณฑ์ชีวภาพที่มีคุณค่าได้ และลิกนินเป็นแหล่งสารประกอบอะโรมาติกเพียงแหล่งเดียวที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ซึ่งมีลักษณะทางเคมีคล้ายกับโมเลกุลที่พบในเชื้อเพลิงเครื่องบินเจ็ททั่วไป และสามารถใช้เป็นเชื้อเพลิงแบบ “หยดลง” ของสายการบินได้ แม้ว่าการเลียนแบบโปรตีนจากสัตว์ไม่จำเป็นเพื่อให้ครอบคลุมข้อกำหนดของ IAA แต่นโยบายดังกล่าวอาจเป็นประโยชน์ในแง่ของคุณสมบัติอะนาโบลิกในประชากรเฉพาะ เช่น ผู้สูงอายุ แต่ดังที่แสดงไว้ที่นี่ มีความเป็นไปได้ที่จะระบุส่วนผสมจากพืชหลายชนิดที่อาจส่งผลให้เกิดการเลียนแบบโปรตีนจากสัตว์ ที่ระดับล่างสุด ผลิตภัณฑ์มีจำหน่ายจำนวนมากและมีส่วนผสมหรือใบรับรองเพิ่มเติมเพียงเล็กน้อย ในบรรดาตัวเลือกที่เน้นพืชเป็นหลัก โปรตีนจากถั่วเหลืองดูเหมือนจะมีราคาไม่แพงที่สุด มีคุณค่าทางโภชนาการเป็นพิเศษ ด้วยปริมาณแคลอรี่มากกว่า 20% ที่ได้มาจากโปรตีนและแหล่งของไขมันไม่อิ่มตัวที่ดีต่อสุขภาพ เมล็ดเล็กๆ เหล่านี้จึงช่วยเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการให้กับซีเรียล ขนมอบ และของว่าง นอกจากจะเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีแล้ว ปริมาณถั่วดำ eighty กรัมก็มีปริมาณ 4.8 กรัมอีกด้วย ถั่วดำยังเต็มไปด้วยสารอาหารที่เป็นมิตรต่อหัวใจ เช่น โฟเลต โพแทสเซียม และไฟเบอร์ เราได้ประเมินปริมาณโปรตีนในอาหารจากพืชหลายชนิด ทั้งปริมาณโปรตีนที่เปรียบเทียบกันและปริมาณที่มีส่วนในการเสิร์ฟโดยทั่วไป ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถเลือกจากรายการของเราได้อย่างมั่นใจ

นี่แสดงให้เห็นว่าการเลือกแหล่งโปรตีนเพื่อรักษาสุขภาพของกล้ามเนื้อจะมีความสำคัญเป็นพิเศษในวัยสูงอายุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อชีวิตในบั้นปลายเป็นช่วงสำคัญของการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนสำหรับผู้ชายและผู้หญิง ผงโปรตีนส่วนใหญ่มีโลหะหนักในปริมาณเล็กน้อยตามธรรมชาติ และผู้บริโภคได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับการปนเปื้อนของโลหะหนักเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเหล่านี้ อย่างไรก็ตาม การศึกษาล่าสุดแสดงให้เห็นว่าการบริโภคผงโปรตีนหนึ่งถึงสามหน่วยบริโภคต่อวันไม่น่าจะส่งผลเสียต่อสุขภาพ ผงโปรตีนวานิลลาออร์แกนิกดิบของ Garden of Life อาจเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณ หากผงโปรตีนมังสวิรัติชนิดอื่นทำให้ระบบย่อยอาหารไม่สบาย ไม่ว่าจะเกิดจากปริมาณเส้นใย ประเภทของโปรตีน หรือส่วนผสมอื่นๆ บางครั้งผงโปรตีนอาจทำให้เกิดปัญหาในกระเพาะอาหารได้ ผงโปรตีนถั่วอีกชนิดที่อยู่ในอันดับต้นๆ ของเราคือ NOW Sports Pea Protein มีโปรตีนสูงกว่า 24 กรัมต่อมื้อ และเป็นหนึ่งในตัวเลือกธาตุเหล็กที่สูงที่สุด โดยให้ความต้องการเกือบครึ่งหนึ่งของความต้องการรายวันต่อมื้อ นอกจากนี้ยังมีรสชาติที่เป็นกลางซึ่งไม่เป็นชอล์กเหมือนผงโปรตีนอื่นๆ เราชอบผงโปรตีนที่ไม่ปรุงรสนี้ผสมลงในสมูทตี้และขนมอบเพื่อเพิ่มโปรตีน มีการผลักดันที่สำคัญในสังคมปัจจุบันไปสู่ผลิตภัณฑ์จากพืช และสิ่งนี้เป็นจริงภายในขอบเขตของการบริโภคโปรตีน แม้ว่าโปรตีนจากพืชจะพัฒนาไปได้ไกลในเวลาเพียงไม่กี่ปี และอาจให้ประโยชน์ที่สำคัญแก่ผู้คนจำนวนมาก แต่ก็ยังมีจุดด้อยที่ยังล้าหลังมาตรฐานทองคำของโปรตีนจากนมในแง่ของคุณประโยชน์

Vega ทำการทดสอบโดยบุคคลที่สามกับผลิตภัณฑ์บางอย่างของตน แต่โปรตีนและผงผักใบเขียวนี้ไม่ได้ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สามอย่างชัดเจน เวก้าตั้งข้อสังเกตว่าพวกเขาทดสอบผลิตภัณฑ์ทั้งหมดภายในบริษัทเพื่อความปลอดภัย เนื้อสัมผัส คุณค่าทางโภชนาการ และรสชาติ แม้ว่าผงโปรตีนนี้ปราศจากสารก่อภูมิแพ้ในอาหารทั่วไป แต่ควรสังเกตว่ามันถูกแปรรูปในโรงงานที่มีนม ถั่วเหลือง ถั่วลิสง ไข่ ถั่วเปลือกแข็ง และงา นอกจากโปรตีน 18 กรัมต่อมื้อแล้ว ผงนี้ยังให้ไฟเบอร์ 5 กรัมและธาตุเหล็ก 35% DV โปรดทราบว่าเส้นใยส่วนหนึ่งมาจากอินนูลินอะกาเวสีน้ำเงิน ซึ่งทำหน้าที่เป็นไฟเบอร์พรีไบโอติกในลำไส้ แม้ว่าสิ่งนี้จะช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของแบคทีเรียในลำไส้ที่ดี แต่อินนูลินอาจมีผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์ในการย่อยอาหารสำหรับบางคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปริมาณที่สูงขึ้น ตัวเลือกนี้เป็นมิตรกับงบประมาณ เนื่องจากมีราคาประมาณครึ่งหนึ่ง (หรือน้อยกว่า) ต่อหนึ่งหน่วยบริโภค เมื่อเทียบกับผงโปรตีนมังสวิรัติอื่นๆ นอกจากนี้ NOW ยังเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงที่ทำการทดสอบอาหารเสริมทั้งหมดอย่างละเอียดเพื่อให้แน่ใจว่าฉลากมีความถูกต้อง และผลิตภัณฑ์ปราศจากสารปนเปื้อนที่อาจเป็นอันตราย ยิ่งไปกว่านั้น ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการรับรองจาก Informed Choice ทำให้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักกีฬาที่ต้องการความมั่นใจเป็นพิเศษว่าไม่มีสารต้องห้ามแอบเข้าไปในสมูทตี้ อีกเหตุผลหนึ่งที่ Naked Pea ติดอันดับของเราก็คือให้แหล่งธาตุเหล็ก (16% DV) และแคลเซียม (7% DV) เมื่อเปรียบเทียบกับตัวเลือกอื่นๆ อาหารชนิดนี้เป็นหนึ่งในโปรตีนที่สูงที่สุด โดยมีปริมาณ 27 กรัมต่อมื้อ และแสดงปริมาณกรดอะมิโนที่เฉพาะเจาะจงบนฉลาก นอกจากนี้ยังให้แมกนีเซียม 60% ของมูลค่ารายวัน (DV) สังกะสี 35% ของมูลค่ารายวัน และไฟเบอร์ 6 กรัม นอกจากนี้ยังมีไขมันโอเมก้า 3 ที่มีประโยชน์ต่อหัวใจอีก three กรัม ซึ่งเป็นสารอาหารที่บางครั้งผู้รับประทานอาหารมังสวิรัติขาดไป เนื่องจากโปรตีนผงนี้หนึ่งหน่วยบริโภคเต็มไปด้วยสารอาหารอื่นๆ มากมาย จึงมีโปรตีนต่ำกว่าตัวเลือกอื่นๆ เล็กน้อย ตามที่ Academy of Nutrition and Dietetics ระบุไว้ หากคุณเป็นมังสวิรัติหรือมังสวิรัติที่รับประทานโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดตลอดทั้งวัน คุณก็ไม่น่าจะมีปัญหาในการตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณ และหากคุณพึ่งพาอาหารเสริมโปรตีน การวิจัยแนะนำว่าโปรตีนจากข้าวและถั่วอาจกระตุ้นการเปลี่ยนแปลงของกล้ามเนื้อและความแข็งแรงได้เช่นเดียวกับเวย์โปรตีน

สิ่งนี้นอกเหนือไปจากความต้องการอาหารขั้นต่ำ (ประมาณ ⅓ กรัมของโปรตีนต่อปอนด์) เพื่อให้สะท้อนถึงประโยชน์ของการรับประทานโปรตีนที่เพียงพอได้ดีขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับบุคคลที่กระตือรือร้น และจะครอบคลุมความแตกต่างในการย่อยโปรตีนได้ หากคุณเป็นนักกีฬาที่เน้นพืชเป็นหลัก Nielsen เสริมว่าควรพูดคุยกับนักโภชนาการ เนื่องจากคุณอาจต้องการเพิ่มปริมาณโปรตีนที่เกินกว่าข้อกำหนดทั่วไปเล็กน้อย พ่อครัวสามารถใช้โปรตีนจากพืชได้หลายวิธี ขึ้นอยู่กับว่าจะใช้โปรตีนจากพืชชนิดใด สำหรับอาหารแปรรูป เช่น เต้าหู้ เทมเป้ และเซตัน ต้องแน่ใจว่าปรุงด้วยรสชาติอื่นๆ มากมาย ส่วนผสมเหล่านี้ไม่มีรสชาติเหมือนกันมากนัก แต่เหมาะสำหรับการแช่ซอสและเครื่องเทศ แต่ละเมนูควรย่าง ผัด และผัดให้อร่อยที่สุด เต้าหู้สามารถนำมาปั่นเป็นเนื้อครีมได้ Seitan และเทมเป้ต่างก็รักษารูปทรงได้ดี และหั่นเป็นลูกเต๋าอย่างดีแล้วใส่ลงในหม้อปรุงอาหาร ชิลี ทาโก้ แซนด์วิช และเบอร์ริโตสำหรับมื้อเช้า การศึกษาทั้งหมดนี้ประเมินผลของการบริโภคโปรตีนจากพืชในปริมาณเฉียบพลันต่อการกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อภายหลังตอนกลางวัน (ตารางที่ 3) [40,42,44,75] การศึกษาหลายชิ้นยังได้ประเมินผลของการบริโภคโปรตีนจากพืชอย่างต่อเนื่องต่อการเปลี่ยนแปลงของมวลกล้ามเนื้อหรือกล้ามเนื้อโครงร่างในระยะเวลานาน (ในช่วงสัปดาห์หรือหลายเดือน) (ตารางที่ 3) พืชสีเขียวและแบคทีเรียสังเคราะห์แสงและตรึงไนโตรเจนบางชนิด (เช่น แบคทีเรียที่เปลี่ยนไนโตรเจนในบรรยากาศ N2 เป็นกรดอะมิโนและโปรตีน) มีเฟอร์ดอกซินหลายชนิด เป็นโปรตีนขนาดเล็กที่มีกรดอะมิโน 50 ถึง 100 ตัวและมีสายโซ่ของเหล็กและหน่วยไดซัลไฟด์ (FeS2) ซึ่งซิสเทอีนมีส่วนช่วยในอะตอมของกำมะถันบางส่วน อย่างอื่นคือไอออนซัลไฟด์ (S2−) จำนวนหน่วย FeS2 ต่อโมเลกุลเฟอร์ดอกซินแตกต่างกันไปตั้งแต่ 5 หน่วยในเฟอร์ดอกซินของผักโขม ไปจนถึง 10 หน่วยในเฟอร์ดอกซินของแบคทีเรียบางชนิด เฟอริดอกซินทำหน้าที่เป็นพาหะของอิเล็กตรอนในการสังเคราะห์ด้วยแสงและการตรึงไนโตรเจน คุณเห็นไหมว่าถั่วมีกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งก้านเหล่านั้น การรู้ทั้งหมดนี้คงไม่เปลี่ยนใจเกี่ยวกับถั่วเมื่อตอนเป็นเด็ก แต่อย่างน้อยคุณก็คงจะเข้าใจสิ่งที่คุณซ่อนอยู่ใต้มันฝรั่งของคุณ เมื่อมองหาโปรตีนจากพืช คุณต้องแน่ใจว่าคุณสามารถไว้วางใจบริษัทที่ผลิตโปรตีนนั้นได้ บริษัทครอบครัวของเราภูมิใจในการใช้เฉพาะส่วนผสมคุณภาพสูงเท่านั้น นั่นคือเหตุผลที่ผงโปรตีนจากพืช Ascent ของเราได้รับการรับรอง USDA ออร์แกนิก

ตลาดโปรตีนจากพืชในอินเดียมีแนวโน้มการเติบโตที่สำคัญ ตลาดคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตต่อปี (CAGR) มากกว่า 10% และมีมูลค่าถึง 1.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2573 ตลาดสำหรับเนื้อสัตว์จากพืชในอินเดียคาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากประมาณ 30-40 ล้านดอลลาร์เป็น 500 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ภาคผลิตภัณฑ์นมจากพืชคาดว่าจะขยายตัวจาก 21 ล้านดอลลาร์เป็น 63.9 ล้านดอลลาร์ โดยมีอัตราการเติบโตต่อปี (CAGR) ที่ 20.7% นอกจากนี้ ความอยากอาหารว่างและขนมหวานมังสวิรัติที่เพิ่มขึ้นกำลังผลักดันการเติบโตของตลาดมังสวิรัติในอินเดีย การเติบโตนี้ได้รับการสนับสนุนจากการเพิ่มความตระหนักรู้ของผู้บริโภค การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้ชีวิตไปสู่นิสัยการกินที่ดีต่อสุขภาพ และอุบัติการณ์ของการแพ้แลคโตสที่เพิ่มขึ้น และข้อจำกัดด้านอาหารอื่นๆ ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการผลิตผลิตภัณฑ์จากสัตว์มีความสำคัญมาก การเลี้ยงสัตว์เพื่อใช้เป็นเนื้อนำไปสู่การตัดไม้ทำลายป่าและการเปลี่ยนพื้นที่สำหรับการเพาะปลูกและเลี้ยงสัตว์ ซึ่งส่งผลให้ต้องใช้น้ำและทรัพยากรจำนวนมาก กระบวนการนี้ส่งผลเสียต่อชุมชนท้องถิ่นและระบบนิเวศ การเปลี่ยนมารับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักสามารถแก้ไขข้อกังวลเหล่านี้ได้โดยการลดความตึงเครียดด้านทรัพยากร ลดการทารุณกรรมสัตว์ และส่งเสริมแนวทางปฏิบัติทางการเกษตรที่ยั่งยืน มีการเสนอแนะว่าการตอบสนองการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อต่อการกินโปรตีนจากพืชครั้งเดียวมีความทนทานน้อยกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับการตอบสนองหลังจากการกลืนกินโปรตีนจากสัตว์ในปริมาณที่เท่ากัน อย่างไรก็ตาม การเปรียบเทียบนี้ยังคงจำกัดอยู่เพียงโปรตีนจากพืชเพียงไม่กี่ชนิดเท่านั้น โปรตีนจากพืชบางชนิดมี FODMAP ซึ่งคุณอาจรู้สึกไวมากกว่าหากคุณเป็นโรคลำไส้แปรปรวน (IBS) เวย์โปรตีนไอโซเลท (ไม่เข้มข้น) และโปรตีนถั่วต่างก็เป็นตัวเลือกที่มี FODMAP ต่ำ ทำให้ย่อยง่ายขึ้น บางครั้งดูเหมือนว่าโปรตีนเชคที่จับตัวเป็นก้อนเป็นความจริงของชีวิตที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ทั้งเวย์และโปรตีนจากพืชชนิดผงมีแนวโน้มที่จะจับตัวกันเป็นก้อนเมื่อผสมกับของเหลว

ตามที่สำนักพิมพ์ Harvard Health Publishing ปริมาณโปรตีนที่แนะนำต่อวันคือ 0.eight กรัม (กรัม) ต่อน้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัม คูณน้ำหนักของคุณเป็นปอนด์ (ปอนด์) ด้วย zero.36 นั่นคือจำนวนโปรตีนที่ควรได้รับในแต่ละวันเป็นอย่างน้อย ดังนั้น หากคุณหนัก one hundred fifty ปอนด์ คุณจะต้องได้รับโปรตีน fifty four กรัมทุกวัน หากต้องการคิดอีกนัยหนึ่ง โปรตีนควรมีปริมาณแคลอรี่ประมาณ 10 ถึง 35 เปอร์เซ็นต์ของปริมาณแคลอรี่ในแต่ละวันของคุณ Shira Sussi, RDN ผู้ก่อตั้ง Shira Sussi Nutrition ในบรูคลิน นิวยอร์ก กล่าว ถั่วและเมล็ดพืชยังเป็นแหล่งไฟเบอร์และไขมันที่ดีต่อสุขภาพ พร้อมด้วยธาตุเหล็ก แคลเซียม แมกนีเซียม ซีลีเนียม ฟอสฟอรัส วิตามินอี และวิตามินบีบางชนิด นอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ท่ามกลางสารประกอบจากพืชที่เป็นประโยชน์อื่นๆ ไต ถั่วดำ ปินโต และถั่วอื่นๆ ส่วนใหญ่เป็นอาหารหลักที่สำคัญอย่างยิ่งในแต่ละวัฒนธรรม และมีโปรตีนในปริมาณสูงต่อหนึ่งมื้อ รวมถึงถั่วชิกพีด้วย อย่างไรก็ตาม อาหารจากพืชบางชนิดมีโปรตีนมากกว่าอาหารอื่นๆ อย่างมีนัยสำคัญ และการวิจัยชี้ให้เห็นว่าอาหารที่มีโปรตีนสูงสามารถส่งเสริมความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ความรู้สึกอิ่ม และลดน้ำหนักได้ หากคุณเป็นแฟนของว่างที่สะดวกและมีคุณค่าทางโภชนาการ คุณคงจะเจอกับโปรตีนแท่งเนยถั่วที่คึกคัก ของอร่อยเหล่านี้ได้สร้างความฮือฮาให้กับโลกแห่งสุขภาพและการออกกำลังกาย และด้วยเหตุผลที่ดี! ในบทความนี้ เราจะสำรวจข้อดีหลายประการของการรวมแท่งเหล่านี้เข้ากับอาหารของคุณ ตั้งแต่ปริมาณโปรตีนไปจนถึงรสชาติที่อร่อย เราจะค้นพบว่าเหตุใดจึงคุ้มค่าแก่ความสนใจของคุณ และเหตุใดคุณจึงควรพิจารณาทำให้พวกมันเป็นอาหารหลักในกิจวัตรการทานว่างของคุณ

แผนการรับประทานอาหารวีแกนหรือมังสวิรัตินั้นเน้นพืชเป็นหลัก แต่ไม่ใช่เพียงอย่างเดียว ตามข้อมูลของ American Heart Association อาหารเมดิเตอร์เรเนียนมีพื้นฐานของอาหารจากพืช แต่ยังรวมถึงปลา ผลิตภัณฑ์นม และสัตว์ปีกด้วย อาหารที่มีพืชเป็นหลักอีกรูปแบบหนึ่งคืออาหารแบบยืดหยุ่น ซึ่งเน้นไปที่การเพิ่มโปรตีนจากพืช อาหารเหล่านี้ไม่ถือเป็นวีแกนหรือมังสวิรัติ แต่ก็ยังถือว่ามีพืชเป็นหลัก ตัวอย่างเช่นโปรตีนจากกัญชาเป็นแหล่งไฟเบอร์ที่อุดมไปด้วย (ประมาณ 12 กรัมต่อมื้อ) และมีไขมันไม่อิ่มตัวที่ดีต่อสุขภาพ ผงโปรตีนจากพืชกำลังกลายเป็นเรื่องปกติมากขึ้นเนื่องจากการแพ้แลคโตส/การแพ้แลคโตส ความชอบด้านอาหาร และการรับรู้ทางนิเวศน์ที่เพิ่มขึ้น

ถั่วเหลืองมีกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดที่เราต้องการสำหรับการเจริญเติบโต การซ่อมแซม และการทำงานต่างๆ เช่น ภูมิคุ้มกัน ทำให้มีประโยชน์สำหรับผู้ที่รับประทานอาหารจากพืชเป็นหลัก หลายๆ คนเชื่อว่าอาหารมังสวิรัติไม่ได้ให้โปรตีนเพียงพอ แม้ว่าเนื้อสัตว์ ปลา สัตว์ปีก และผลิตภัณฑ์จากสัตว์เป็นแหล่งโปรตีนที่พบได้ทั่วไป แต่ก็ยังมีแหล่งที่เป็นมิตรกับมังสวิรัติอีกมากมายเช่นกัน การศึกษาพบว่าผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกน (ซึ่งมักอาศัยโปรตีนจากพืช) มีความเสี่ยงต่อโรคบางชนิดลดลง เช่น มะเร็ง เบาหวานประเภท 2 ความดันโลหิตสูง โรคอ้วน และโรคหัวใจขาดเลือด

แม้แต่ผักบางชนิดก็มีโปรตีนในปริมาณเล็กน้อย แต่คุณควรหาแหล่งสร้างกล้ามเนื้อส่วนใหญ่จากผู้ที่ตีอย่างหนักเช่นตระกูลถั่ว ไฟเบอร์เชื่อมโยงกับประโยชน์ต่อสุขภาพหลายประการ รวมถึงการรักษาสุขภาพของลำไส้ ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และลดระดับคอเลสเตอรอลที่ “ไม่ดี” สูตรของเราประกอบด้วยโปรตีนจากวีแก้นสี่ส่วนผสมที่ให้กรดอะมิโนที่แข็งแกร่งสำหรับการฟื้นฟูและปรับปรุงประสิทธิภาพ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักกีฬาระดับสูงและสำหรับใครก็ตามที่กำลังมองหาโปรตีนแสนอร่อย เหตุผลหนึ่งที่มีความสับสนมากในหัวข้อนี้เกี่ยวข้องกับกรดอะมิโน โปรตีนเป็นกลุ่มของกรดอะมิโน 20 ชนิด ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของกล้ามเนื้อ ส่วนประกอบอื่นๆ ของร่างกาย ฮอร์โมน แอนติบอดี และเอนไซม์ที่ควบคุมการเผาผลาญของเรา ร่างกายของเราไม่สามารถสร้างกรดอะมิโนเก้าชนิดนี้ได้และเรียกว่าจำเป็นเพราะเราจำเป็นต้องได้รับจากอาหารของเรา ความแตกต่างในการดูดซึมมีน้อย โดยทั่วไปจากพืชจะต่ำกว่าจากสัตว์ประมาณ 10 ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ และจะเป็นที่น่ากังวลหากอาหารของเรามีโปรตีนไม่เพียงพอที่จะตอบสนองความต้องการ — ประมาณ zero.8 กรัมต่อน้ำหนักตัวกิโลกรัม หรือประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ ของแคลอรี่ในแต่ละวัน แม้ว่าโดยทั่วไปเราจะคิดว่าสิ่งเหล่านี้เป็นแหล่งคาร์โบไฮเดรต แต่ธัญพืชเต็มเมล็ดก็สามารถแอบแฝงโปรตีนส่วนเกินเข้าไปในมื้ออาหารได้ อาหารหลายชนิดมีโปรตีนสูงตามธรรมชาติ และยังให้ไฟเบอร์ วิตามิน และแร่ธาตุแก่อาหารของคุณอีกด้วย เพื่อเพิ่มปริมาณธัญพืชในแต่ละวัน ให้เริ่มต้นวันใหม่ด้วยข้าวโอ๊ตอุ่นๆ สักชาม เก็บอาหารกลางวันให้สดใหม่ด้วยสลัดคีนัว หรือปิดท้ายตอนเย็นด้วยพริกยัดไส้ข้าวป่าสำหรับมื้อเย็น

ใช่ Blessed Protein ผลิตขึ้นบนสายการผลิตเฉพาะของบริษัทในโรงงานผลิตอันทันสมัยของเรา เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่สัมผัสกับสัตว์หรือผลิตภัณฑ์จากนมใดๆ แต่ละชุดได้รับการทดสอบ HPLC, UPLC (Ultra Performance Liquid Chromatography) และ LCMS เพื่อให้มั่นใจในความบริสุทธิ์ของส่วนผสมและไม่มีสารปนเปื้อน สิ่งสำคัญคือต้องตัดสินใจเลือกที่ถูกต้องเมื่อวางแผนรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก อาหารที่ทำจากพืชบางชนิดประกอบด้วยส่วนผสมที่ผ่านการแปรรูป เช่น แป้งขาวหรือน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ซึ่งนำสารอาหารบางส่วนออกไป ในทางกลับกัน การรับประทานเนื้อแดงมากเกินไปอาจไม่ดีต่อไตของคุณ การศึกษา 15 ปีกับผู้ใหญ่ sixty three,257 คน พบว่าการกินเนื้อแดงมากขึ้นมีความเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่สูงขึ้นต่อภาวะไตวาย (โรคไตวายระยะสุดท้าย) ผู้ที่กินเนื้อแดงมากที่สุดก็กินผักและผลไม้น้อยที่สุดเช่นกัน สิ่งที่ควรคำนึงถึงอีกประการหนึ่งคือสุขภาพของสัตว์ที่ให้เนื้อสัตว์หรือนมแก่เรา ข้าวโพดมักเป็นทางเลือกที่นิยมใช้เป็นอาหารสัตว์เนื่องจากมีปริมาณแคลอรี่ที่บริโภคได้มากที่สุดต่อเอเคอร์ แม้ว่ามนุษย์จะย่อยข้าวโพดได้ง่าย แต่สัตว์เคี้ยวเอื้อง (เช่น วัวควาย และวัว) ไม่ย่อย คาร์โบไฮเดรตดังกล่าวสามารถนำไปสู่ภาวะความเป็นกรดและภาวะ dysbiosis ในกระเพาะรูเมน (กระเพาะแรก) ทำให้เกิดปัญหาสุขภาพและปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับนมและเนื้อสัตว์ที่ได้มาจากสัตว์ดังกล่าว คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลกระทบได้ที่นี่ โปรตีนที่เลี้ยงด้วยหญ้ามาจากสัตว์ที่กินอาหารที่มีหญ้าเป็นหลัก แทนที่จะเป็นสารทดแทนที่มีสารจีเอ็มโอ เช่น ถั่วเหลืองและข้าวโพด สองตัวเลือกยอดนิยมของโปรตีนดังกล่าวคือเวย์และเคซีน

ได้จัดเตรียมรหัสสำหรับการวิเคราะห์ด้านสุขภาพและช่วยในการตีความผลลัพธ์ ผู้เขียนทุกคนแก้ไขและอนุมัติต้นฉบับฉบับสุดท้าย เราดำเนินธุรกิจ Truly Grass Fed™ มาหลายปีแล้ว และเรามุ่งมั่นที่จะใช้ส่วนผสมที่สะอาดที่สุด รสชาติที่ไม่มีใครเทียบได้ และทำธุรกิจเหมือนกับที่คนรุ่นต่อไปมีความสำคัญ มีเหตุผลว่าทำไมผลิตภัณฑ์เหล่านี้จึงถูกเรียกว่า “อาหารเสริม” สิ่งเหล่านี้มีไว้เพื่อเสริมความพยายามที่มีอยู่แล้วในการฝึกซ้อม โภชนาการ และการฟื้นตัวของคุณ

ข้อดีประการหนึ่งของโปรตีนจากสัตว์คือเป็นแหล่งที่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าโปรตีนดังกล่าวให้กรดอะมิโนจำเป็น 9 ชนิดที่ร่างกายของเราไม่สามารถสร้างได้ ตามข้อมูลของ Cedars-Sinai แต่แหล่งที่มาของพืชหลายแห่งก็เป็นไปตามเกณฑ์นี้เช่นกัน ต่อไปนี้เป็นประโยชน์บางประการในการลดการบริโภคเนื้อสัตว์และเติมโปรตีนจากพืช ต้นฉบับการทบทวนอย่างเป็นระบบที่เสร็จสมบูรณ์แล้วมีวัตถุประสงค์เพื่อตีพิมพ์ในวารสารที่มีการทบทวนโดยผู้ทรงคุณวุฒิที่เหมาะสม การแก้ไขหรือการเบี่ยงเบนใด ๆ จากระเบียบการนี้จะมีการสรุปไว้ในต้นฉบับในภายหลัง ผลลัพธ์จากการทบทวนนี้จะเป็นส่วนเสริมที่มีคุณค่าในด้านโภชนาการจากพืชและแบบยั่งยืน โดยให้การสรุปเชิงปริมาณของการแลกเปลี่ยนที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพของกล้ามเนื้อระหว่างโปรตีนจากพืชในฐานะแหล่งโปรตีนที่ยั่งยืนมากขึ้น และโปรตีนจากสัตว์ที่มีความเข้มข้นสูงกว่า คุณภาพแต่ยั่งยืนน้อยลง เนื่องจากผู้คนจำนวนมากขึ้นที่รับประทานอาหารแบบยืดหยุ่น มังสวิรัติ และอาหารวีแกน จึงจำเป็นต้องรู้ว่าแหล่งโปรตีนจากพืชเป็นอย่างไรเมื่อเปรียบเทียบกับแหล่งโปรตีนจากสัตว์แบบดั้งเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อประชากรเหล่านี้อายุ กล้ามเนื้อลีบ และความพิการกลายเป็นข้อกังวลมากขึ้น ผงโปรตีนจากเวย์และจากสัตว์กระตุ้นกระบวนการชะลอวัย IGF-1 ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมการบริโภคโปรตีนส่วนเกินเป็นประจำ (โดยเฉพาะจากสัตว์) จึงสามารถเร่งกระบวนการชราและเพิ่มความเสี่ยงของโรคมะเร็งและโรคเรื้อรังอื่นๆ ได้ แอล-โปรตีนใช้สูตรที่แม่นยำของโปรตีนจากพืช วิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็น เพื่อสร้างสมดุลที่เหมาะสมระหว่างการบริโภคโปรตีนโดยมีระดับ IGF1 ต่ำ ช่วยสนับสนุนสุขภาพของกล้ามเนื้อโดยไม่เร่งความชรา แอล-โปรตีนมีโปรตีนจากพืช 25 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค ในขณะเดียวกันก็รักษาวิถีทาง IGF-1 ของคุณให้ต่ำกว่าเวย์ผงของเราอย่างมาก มันลงตัวกับเป้าหมายด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของคุณ โดยทั่วไปอัลมอนด์และถั่วเป็นที่รู้จักว่ามีปริมาณไขมันและกรดไขมันคุณภาพสูงและยังมีปริมาณโปรตีนคุณภาพสูงอีกด้วย สายพันธุ์ที่เรียกว่า pequi และ baru จากบราซิล Savanna เป็นอัลมอนด์ที่ไม่ใช่แบบดั้งเดิมซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีและมีกรดอะมิโนครบถ้วน (40) บารูอัลมอนด์มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด ในขณะที่อัลมอนด์ pequi อุดมไปด้วยกรดอะมิโนกำมะถันและไม่มีไลซีน คล้ายกับเม็ดมะม่วงหิมพานต์ (Anacardiumothonianum) ถั่วลิสงมีวาลีนและไลซีนจำกัด และถือเป็นแหล่งโปรตีนที่ด้อยกว่า

เพื่อให้แน่ใจว่าเราได้รับโปรตีนเพียงพอทุกวัน สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงคุณภาพและปริมาณ เมื่อเรานึกถึงโปรตีน อาหารประเภทแรกที่นึกถึงคือไก่ เนื้อวัว และบางทีอาจเป็นไข่ แต่ถ้าคุณเลือกที่จะได้รับโปรตีนจากพืชแทนจากสัตว์ล่ะ? Kristen Smith, RD โฆษกระดับชาติของ Academy of Nutrition and Dietetics กล่าวว่า “อาหารที่ทำจากพืชทุกชนิดมีกรดอะมิโนที่จำเป็นบางชนิดอย่างน้อยบางชนิด” “เมื่อมีการบริโภคโปรตีนจากพืชหลายชนิดตลอดทั้งวัน ก็เป็นไปได้ที่จะบริโภคกรดอะมิโนที่จำเป็นอย่างเพียงพอ” คำนึงถึงการผสมผสานกับแหล่งที่มาจากพืช แม้ว่าแหล่งที่มาจากสัตว์จะให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด (ซึ่งเป็นส่วนประกอบของโปรตีนที่ร่างกายเราไม่ได้สร้างตามธรรมชาติ) แต่กรดอะมิโนจากพืชจำเป็นต้องมีการผสมและจับคู่เพื่อให้ได้ระดับ AA ที่จำเป็น

ส่วนผสมของเรามีจำหน่ายในวันเสาร์ที่ตลาดเกษตรกรในท้องถิ่นของคุณภายใต้แสงแดดสดใส และผลิตแบบออร์แกนิกโดยฟาร์มที่ได้รับการจัดการอย่างมีความรับผิดชอบ ส่วนผสมนี้ได้รับการรับรองออร์แกนิกและผลิตโดยไม่มีฮอร์โมน ยาปฏิชีวนะ ยาฆ่าแมลง สารให้ความหวานเทียม สี และ GMOs ส่วนผสมได้รับการรับรองโดย USDA และ CCOF † ข้อความเหล่านี้ยังไม่ได้รับการประเมินโดยฝ่ายอาหารและยา ผลิตภัณฑ์นี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัย บำบัด บำบัด หรือป้องกันโรคใดๆ ข้าวกล้องมีวิตามินบี 6 ที่ช่วยในกระบวนการเผาผลาญพลังงาน การเผาผลาญโปรตีนและไกลโคเจน และลดความเหนื่อยล้าและความเหนื่อยล้า

โปรตีนจากถั่วเหลืองมีอาร์จินีนมากกว่าเกือบสามเท่า (สารตั้งต้นของไนตริกออกไซด์8 ซึ่งเป็นยาขยายหลอดเลือดที่ช่วยให้เลือดไหลเวียนไปยังกล้ามเนื้อได้มากขึ้นในระหว่างออกกำลังกาย) กลูตามีนเพิ่มขึ้นสองถึงสามเท่า (สำคัญสำหรับการสร้างเซลล์ใหม่9) และไกลซีนเป็นสองเท่า (มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ10 ) เมื่อเทียบกับเวย์โปรตีน การเสริมเวย์โปรตีนยังสามารถช่วยปกป้องมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงเมื่อเราอายุมากขึ้น การศึกษาชิ้นหนึ่งที่ตีพิมพ์ใน 4International Journal of Sport Nutrition and Exercise Metabolism4 พบว่าเมื่อผู้หญิงอายุ 60 ปีขึ้นไปรับประทานเวย์โปรตีน 35 กรัมทุกวันเป็นเวลา 12 สัปดาห์ ร่วมกับการฝึกแบบมีแรงต้านสัปดาห์ละ three ครั้ง พวกเธอจะมีความแข็งแรงและเจริญเติบโตมากเกินไป นี่คือสาเหตุว่าทำไมการเปลี่ยนแปลงโปรตีนของคุณจึงเป็นเรื่องสำคัญ การผสมผสานโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดเข้าด้วยกัน จะทำให้คุณได้รับโปรไฟล์โปรตีนที่ครบถ้วนตามที่ร่างกายต้องการ

Ana จากทีมของเราเป็นแฟนตัวยงของ Ascent โปรตีนมาหลายปีแล้วเพื่อเติมพลังให้กับการออกกำลังกายเพื่อยกกำลังอันหนักหน่วงของเธอ โดยอ้างว่านี่คือผงโปรตีนจากพืชชนิดหนึ่งซึ่งใช้ได้ผลดีแม้จะผสมกับน้ำในขวดเชคเกอร์ (ส่วนใหญ่ไม่ได้เป็นเช่นนั้น) ดังนั้น ที่พูดอะไรบางอย่าง การผสมผสานที่น่าประทับใจนี้มีความบางและสะอาด เช่นเดียวกับชื่อที่สื่อถึง นอกจากโปรตีนจากพืชในแต่ละมื้อแล้ว คุณยังได้รับอาหารเสริมสุดพิเศษที่ทำจากผลเบอร์รี่ออร์แกนิกอบแห้ง ผัก และกะทิอีกด้วย ทีมงานของเราทั้งหมดพบว่ารสชาตินั้นน่าพึงพอใจ แม้แต่เจสที่ไม่ชอบรสผลไม้พระก็ยังคิดว่ามันดีและไม่บ่นเมื่อเธอเติมมันลงในสมูทตี้ ผลิตภัณฑ์แต่ละชิ้นที่เราทดสอบเป็นผลิตภัณฑ์จากพืช 100 percent จึงเหมาะสำหรับการรับประทานอาหารมังสวิรัติ ผลิตภัณฑ์ที่เราทดสอบไม่มีเจตนาเพื่อใช้ทดแทนมื้ออาหารหรือใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการลดน้ำหนักอย่างเคร่งครัด GAT Sport PLANT PROTEIN เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคุณภาพสูงรสชาติเยี่ยมที่มีโปรตีนจากพืช ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้นักกีฬา ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกาย และทุกคนสามารถตอบสนองความต้องการโปรตีนของตนได้ด้วยวิธีที่ดีต่อสุขภาพ เข้าใจง่ายยิ่งขึ้น และจัดทำขึ้นโดยธรรมชาติ วิธีการนี้อาศัยหลักการรบกวนผนังเซลล์ด้วยเอนไซม์เฉพาะที่จะย่อยสลายเซลลูโลส เฮมิเซลลูโลส และ/หรือเพคติน และยังมีโปรตีเอสที่ช่วยในการไฮโดรไลเซชันของโปรตีนเพื่อเพิ่มความสามารถในการละลาย ด้วยความเสื่อมโทรมของผนังเซลล์ ร่างกายของโปรตีนจึงถูกปล่อยออกมา วิธีนี้ต้องใช้เวลาในการประมวลผลมากขึ้น ต้นทุนสูง ใช้พลังงานมากขึ้น และสภาวะที่เหมาะสม เช่น อุณหภูมิและ pH อย่างไรก็ตาม วิธีการนี้ส่วนใหญ่จะใช้กับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่ต่ำกว่าและคุณภาพของผลิตภัณฑ์เพื่อการบริโภคของมนุษย์ที่เหนือกว่า (7, 139) การดัดแปลงโปรตีนเป็นกระบวนการเปลี่ยนแปลงกลุ่มทางเคมีหรือโครงสร้างโมเลกุลของโปรตีนโดยวิธีการเฉพาะในการปรับปรุงฤทธิ์ทางชีวภาพและการทำงานของโปรตีน แนวทางการปรับเปลี่ยนโปรตีนจากพืชช่วยให้พวกเขาสร้างผลิตภัณฑ์อาหารได้หลากหลาย การดัดแปลงโปรตีนสามารถจำแนกได้เป็นทางกายภาพ (18, 62, 69–82), เคมี (125–130), ชีวภาพ (131, 132) และวิธีการใหม่อื่น ๆ (133–137) ตามที่อธิบายสั้น ๆ ในตารางที่ 1–3 .

เส้นโค้ง Stribeck มักใช้เพื่อจำลองค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานรวม (μtot) ด้วยความเร็วที่เพิ่มขึ้น U หรือเลขเฮอร์ซีย์ ซึ่งเป็นตัวแปรที่ไม่ใช่มิติที่เกิดจากผลคูณของความหนืดไดนามิก η ของของไหลที่มีความเร็ว U หารด้วยภาระปกติ FN ต่อความยาวของหน้าสัมผัส28 เส้นโค้ง Stribeck ใช้รูปแบบที่แสดงใน Eqs (1–3)28,29,30. Edamame เป็นถั่วเหลืองที่ยังไม่สุก มีรสเนยอ่อนๆ และจะต้มหรือนึ่งก็ได้ พวกมันอาจหลุดออกจากเปลือกหรือยังอยู่ในฝัก การทบทวนนี้จะรวมการทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุม (RCT) ที่เผยแพร่เป็นภาษาอังกฤษก่อนเดือนกรกฎาคม 2020 โดยจะพิจารณาเฉพาะรายงานฉบับเต็มเท่านั้น บทคัดย่อการประชุมไม่ได้รับการยกเว้นเนื่องจากการดึงข้อมูลที่เพียงพอและการประเมินคุณภาพอาจไม่สามารถทำได้จากข้อมูลที่จำกัดที่ให้ไว้ (ตารางที่ 1)